Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023: Tôn vinh sản phẩm OCOP

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

Diễn ra từ tối ngày 6 đến 11/6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 - Tôn vinh sản phẩm OCOP và phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn Đà Nẵng (đợt 1/2023) đã thành công vượt kỳ vọng của Ban tổ chức...

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng thăm 1 gian hàng sản phẩm OCOP tại Hội chợ
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng thăm 1 gian hàng sản phẩm OCOP tại Hội chợ

Hội chợ đã thu hút hơn 200 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại TP. Đà Nẵng và 18 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Dương, Lào Cai, Sơn La, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Cao Bằng, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk  Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Sóc Trăng, Bến Tre…

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ rất đa dạng phong phú như: sản phẩm hàng hóa thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền… Đặc biệt, các gian hàng sản phẩm OCOP được đông đảo khách hàng mua sắm quan tâm.

Chị Đào Thu An-một khách hàng ở phường Tam thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, cho biết hầu hết sản phẩm may mặc thời trang tại Hội chợ năm nay của nhiều địa phương rất đa dạng phong phú có mẫu mã đẹp bắt mắt, dễ lựa chọn; các loại sản phẩm từ nông nghiệp có bao bì hình thức đẹp, đóng gói kỹ càng nên khi mua hàng hóa tôi cảm thấy rất yên tâm về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội chợ, tại hội chợ, Sở Công Thương đã bố trí khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP của thành phố và các địa phương; và có riêng các gian hàng giới thiệu sản phẩm, tư vấn cách phân biệt hàng thật - hàng giả do Cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố thực hiện. Vì vậy, khách hàng đến mua sắm tại Hội chợ hoàn toàn yên tâm, về chất lượng hàng hóa; đồng thời có thêm kiến thức để nhận biết hàng hóa thật-giả trên thị trường khi đi mua sắm.

Sản phẩm may mặc của Công ty May 10 được đông đảo khách hàng mua sắm. Ảnh:Ngô Anh Văn.                                                             
Sản phẩm may mặc của Công ty May 10 được đông đảo khách hàng mua sắm. Ảnh:Ngô Anh Văn.                                                             

Trong khuôn khổ hội chợ, Sở Công Thương cũng đã phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (đợt 1/2023 từ ngày 6/6 đến 8/8/2023), đã có hơn 4.000 doanh nghiệp hưởng ứng tham gia với đa dạng các hoạt động, chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới 100% giá trị sản phẩm, dịch vụ dịch vụ như bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher…

Đặc biệt, các trung tâm, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như: MM Mega Market, Lotte Mart, Go! Đà Nẵng, Co.opmart…cũng tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại cùng với nhiều hoạt động, chương trình khuyến mại với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại và hàng loạt các hoạt động, chương trình khuyến mại tại các chợ truyền thống, chợ đêm, phố chuyên doanh, các địa điểm du lịch, hội chợ, triển lãm, nơi diễn ra các sự kiện lễ hội trên khắp các địa bàn thành phố.

Gian hàng sản phẩm OCOP của quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Ảnh: Ngô Anh Văn.
Gian hàng sản phẩm OCOP của quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Ảnh: Ngô Anh Văn.

Các loại hàng khuyến mại chất lượng tốt được bày bán tại Hội chợ trong dịp này, cũng đồng thời được bán tại các cửa hàng, đại lý bán sản phẩm của các doanh nghiệp tại các chợ lớn và các tuyến phố chính ở trung tâm thành phố.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, cho biết việc tổ chức các hoạt động trên của ngành Công Thương cùng với thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2023 và các chương trình lễ hội hoạt động khác là nhằm để thực hiện chủ đề năm 2023 của thành phố Đà Nẵng là “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội”. Đồng thời, qua đó tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ, kích cầu thị trường và thu hút khách du lịch; tạo điều kiện để người dân và du khách tiếp cận các hàng hoá, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp; tham gia các hoạt động khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng trong dịp hè 2023.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con