Huế tìm giải pháp để khai thác hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Nguyễn Thuấn
Chia sẻ

ACV sẽ đồng hành cùng thành phố Huế để mở mới đường bay, đồng thời đưa ra gói ưu đãi hấp dẫn: giảm đến 50% phí dịch vụ mặt đất trong hai năm đầu, hỗ trợ chi phí marketing tối đa 200 triệu đồng/đường bay mới...

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.
Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế, vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thảo luận các giải pháp hợp tác nhằm thúc đẩy đầu tư và mở rộng kết nối hàng không, hướng đến khai thác hiệu quả Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế đã nhấn mạnh vai trò của hạ tầng hàng không trong chiến lược phát triển kinh tế - du lịch của thành phố. Việc Nhà ga hành khách T2 chính thức đi vào hoạt động đã tạo nền tảng thuận lợi cho việc kết nối, song lượng chuyến bay, đặc biệt là quốc tế, hiện vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Do đó, buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được xem là bước đi quan trọng nhằm tìm kiếm giải pháp khả thi, cụ thể để thúc đẩy khai thác tiềm năng sẵn có, đưa thành phố Huế tiến gần hơn với mục tiêu trở thành trung tâm văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu của khu vực và quốc tế.

Ông Trần Anh Vũ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm đồng hành cùng thành phố Huế phát huy tối đa năng lực của Nhà ga T2, đồng thời tăng cường tính kết nối và sức cạnh tranh điểm đến Huế trong mạng lưới hàng không khu vực châu Á.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Một trong những nội dung trọng tâm là kế hoạch xúc tiến mở rộng các đường bay quốc tế từ Huế tới các điểm đến tiềm năng như Thành Đô (Trung Quốc), Incheon (Hàn Quốc), Nhật Bản… Đây đều là những thị trường khách quốc tế trọng điểm của miền Trung Việt Nam.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định sẽ đồng hành cùng thành phố trong công tác xúc tiến các hãng hàng không mở mới đường bay, đồng thời đưa ra gói ưu đãi hấp dẫn: giảm đến 50% phí dịch vụ mặt đất trong hai năm đầu, hỗ trợ chi phí marketing tối đa 200 triệu đồng/đường bay mới.

Ngoài ra, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đề xuất các giải pháp hỗ trợ địa phương quảng bá hình ảnh du lịch Huế trên nền tảng số chuyên ngành hàng không như Routes 360, tham gia các sự kiện xúc tiến quốc tế uy tín như Routes World, ITB Berlin (Đức), ITE TP. Hồ Chí Minh,… đồng thời tận dụng hệ thống sân bay kết nghĩa để giới thiệu điểm đến Huế một cách rộng rãi.

Đặc biệt, ACV cam kết phối hợp hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực phụ cận Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đảm bảo kết nối thông suốt, thuận lợi giữa sân bay và các trung tâm du lịch, dịch vụ của thành phố Huế.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế, cho biết thành phố mong muốn sớm hiện thực hóa chuyến bay quốc tế đầu tiên, từ đó mở rộng thêm nhiều đường bay nội địa và quốc tế, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế
Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế

Ông Bình nhấn mạnh, Huế đặt ưu tiên lớn cho việc cải thiện hạ tầng sân bay, nâng cấp chất lượng dịch vụ và trải nghiệm hành khách. Đồng thời, địa phương sẽ chủ động ban hành các chính sách hỗ trợ phù hợp, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không khai thác đường bay mới tại Huế.

Trong định hướng chung, thành phố mong muốn cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cụ thể hóa chiến lược phát triển "Huế – Di sản miền Trung" thông qua sự kết nối chặt chẽ giữa phát triển du lịch, hàng không và bản sắc di sản văn hóa.

Việc tăng cường kết nối đường bay không chỉ phục vụ du lịch, mà còn góp phần thúc đẩy giao thương, hội nhập, đầu tư, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững của thành phố Huế.

Thành phố Huế cũng sẽ tăng cường truyền thông điểm đến Huế trên các kênh trong và ngoài nước, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hãng hàng không yên tâm khai thác hiệu quả, lâu dài tại sân bay Phú Bài.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con