Lượng khách tăng vào giờ chót, có chặng bay kín chỗ dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không đang tăng dần vào giờ chót, các chặng từ Hà Nội hay TP.HCM đến các điểm du lịch như đều đạt trên 70%. Riêng chặng Hà Nội - Đồng Hới đã bán hết chỗ...

Hai cảng hàng không cửa ngõ dự kiến đón trên 1 triệu khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.
Hai cảng hàng không cửa ngõ dự kiến đón trên 1 triệu khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cập nhật từ báo cáo tổng hợp của các hãng hàng không, tính tới thời điểm ngày 29/8, tỷ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp nghỉ lễ 2/9 (từ ngày 31/8 - 5/9) trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch có xu hướng tăng lên so với tuần trước.

ĐƯỜNG BAY DU LỊCH "ĐẮT" KHÁCH

Cụ thể, theo Cục Hàng không, tại các đường bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội hay TP.HCM, tỷ lệ lấp đầy đa phần đều đạt trên 70% trong các ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8 và 1/9).

 

"Tại các đường bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội hay TP.HCM, tỷ lệ lấp đầy đa phần đều đạt trên 70% trong các ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8 và 1/9). Tuy nhiên, các chặng bay trục chính như Hà Nội - TP.HCM lượng ghế cung ứng còn lại vẫn đang còn nhiều".

Cục Hàng không Việt Nam.

Chẳng hạn, các chặng từ Hà Nội - Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang trong ngày 31/8 có tỷ lệ lấp đầy đạt từ 73 - 97%. Riêng chặng Hà Nội - Đồng Hới đã bán hết chỗ.

Ở các chặng khởi hành từ TP.HCM đi các điểm du lịch nêu trên cũng hầu hết đạt trên 70%.

Tuy nhiên, các chặng bay trục chính như Hà Nội - TP.HCM lượng ghế cung ứng còn lại vẫn đang còn nhiều.

Cụ thể, "các chặng bay trục Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trung bình mới đạt từ 52 - 64%" Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Còn các chặng Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và chiều ngược lại đạt từ 72 - 82% trong các ngày 31/8 và 4/9.

Đối với các ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, theo Cục Hàng không Việt Nam, các chặng chiều về từ Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới... về lại Hà Nội và TP.HCM cũng đang tăng lên đáng kể so với tuần trước, một số đường bay trong ngày 4/9 tỷ lệ vé đã bán đã đạt trên 70% và dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong các ngày tới.

Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không, theo dõi, đánh giá theo dõi nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trọng dịp nghỉ lễ 2/9.

Cập nhật tình hình tại hai cảng hàng không cửa ngõ, theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua cảng dự kiến tăng 5% so với ngày thường. Dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 410 nghìn lượt khách, tăng 37% so với dịp lễ năm ngoái và gần 2.500 lượt chuyến bay qua cảng, tăng 17%. Trong đó, ngày cao nhất cảng sẽ phục vụ hơn 106 nghìn lượt khách (31 nghìn lượt khách quốc tế, hơn 75 nghìn lượt khách quốc nội) và 637 lượt chuyến bay (230 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 407 lượt chuyến bay quốc nội).

Còn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sân bay khai thác 3.600 lượt cất/hạ cánh với khoảng 625 nghìn lượt khách. Trong đó, dự kiến hai ngày cao điểm nhất là 31/8 (cao điểm đi) và 4/9 (cao điểm đến) sẽ có khoảng 740 chuyến bay/ngày với sản lượng hành khách đạt khoảng 130 nghìn hành khách.

SẴN SÀNG PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH DỊP NGHỈ LỄ

Trước đó, Cục Hàng không ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tập trung vào việc bố trí bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, công tác thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Các hãng hàng không cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới hành khách thực hiện các thủ tục hàng không thông qua hình thức trực tuyến (web check-in) và quầy làm thủ tục tự động tại cảng hàng không (Kios check-in)...

Bên cạnh đó, tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không tại các khu vực làm thủ tục hành khách, khu vực đặt kios checkin tại cảng hàng không; đảm bảo có nhân sự có thẩm quyền trực chuyến bay, phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất và cảng vụ hàng không giải quyết các khiếu nại của hành khách kịp thời.

Cũng tại dịp lễ Quốc khánh 2/9, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, nhằm giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp có thể xảy ra và các vấn đề phát sinh liên quan đến đảm bảo an ninh hàng không cũng như hoạt động khai thác.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con