Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z

Băng Sơn
Chia sẻ

Trong show diễn thuộc khuôn khổ Milan Fashion Week, Miuccia Prada và Raf Simons vẫn tập trung vào tính ứng dụng của sản phẩm, đồng thời cải tiến cách cắt may phù hợp với Gen Z và cả thế hệ khách hàng trẻ hơn... 

Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

Prada Xuân - Hè 2024 là câu chuyện chỉ xoay quanh tay nghề thủ công và kỹ thuật chế tác. Bộ sưu tập được Prada giới thiệu mang lại ấn tượng về mặt kỹ thuật nhiều hơn bất kì sàn diễn nào trước đó. “Thủ công không phải là khía cạnh được nhắc đến nhiều ở Prada, ít nhất là không nhiều như ở những thương hiệu khác. Đến với mùa mốt mới, chúng tôi muốn thể hiện những gì chúng tôi có thể làm được”, đồng giám đốc sáng tạo Raf Simons chia sẻ.

Kể từ khi Raf Simons và quý bà Miuccia Prada hợp tác vào năm 2020, mỗi bộ sưu tập của Prada đều là sự nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng về gu thẩm mỹ của mỗi nhà thiết kế. Những tác phẩm kinh điển của Raf Simons thể hiện qua các bộ vest nam tính, áo khoác ngoại cỡ, áo sơ mi cứng cáp luôn được gắn kết một cách nhịp nhàng với phong cách cổ điển của Miuccia Prada.

Với bộ sưu tập Xuân – Hè 2024, mặc dù không có bất kì chú thích nào về nguồn cảm hứng cho màn kết hợp bùng nổ giữa hai cái tên Miuccia Prada và Raf Simons, nhưng tất cả đều được truyền tải một cách chân thực nhất qua hiệu ứng chất lỏng màu xanh chảy dọc xuống sàn diễn. Show diễn bắt đầu với thiết kế đầu tiên với hình tượng quyền lực quen thuộc của thương hiệu – hay nói đúng hơn là của Raf Simons – với một chiếc blazer có cầu vai to, ống tay dài mặc cùng một chiếc quần short siêu ngắn, kết hợp với chiếc thắt lưng đơn giản đẹp mắt và chiếc khăn choàng họa tiết.

Giống như những mùa trước, Prada vẫn trình làng những thiết kế khá truyền thống về màu sắc ở mùa Xuân Hè 2024. Raf Simons đã nhấn mạnh vào tay nghề thủ công với những đường tua rua in hình bông hoa tạo nên chiều sâu khi chuyển động, họa tiết hoa đính kết tỉ mỉ, những sợi dây mỏng tang liên kết với nhau bằng vòng kim loại,... Cũng giống như sàn diễn cho dòng trang phục nam diễn ra trước đó, nguồn cảm hứng xuyên suốt được hiện thực qua phom dáng áo vest rộng, nhấn cùng khăn mỏng trùm vai.

Miuccia Prada và Raf Simons hiện cùng là giám đốc sáng tạo của Prada.
Miuccia Prada và Raf Simons hiện cùng là giám đốc sáng tạo của Prada.

Màn bắt tay sáng tạo của Miuccia Prada và Raf Simons cũng đem đến những gam màu trang nhã, thỉnh thoảng đan xen với một vài gam màu pastel nổi bật. Những chiếc váy màu hồng, bạc hà và xanh nhạt làm dịu nhẹ cho bộ sưu tập chủ yếu với màu đen, xanh đậm, nâu và xám. Tuy nhiên, bất chấp sự đơn giản về màu sắc, mỗi thiết kế vẫn được tô đậm nhờ kết cấu và chi tiết trang trí đẹp mắt. Từ chất liệu da sần, vòng đệm kim loại, họa tiết hoa cho đến các dây kim tuyến lấp lánh. Phom dáng tương phản giữa một bờ vai rộng cùng đường chiết eo siêu nhỏ được Prada lặp đi lặp lại từ màn mở đầu cho đến hết show diễn.

Nhìn tổng thể, bộ sưu tập đem đến những bản nâng cấp hiện đại cũng những bộ quần áo quen thuộc của giới trẻ, từ những nét tiện dụng của trang phục công sở bằng vải cotton được xử lý bằng tay, hay những chiếc jacket được cố tình làm cũ như được khai quật từ đâu đó trong quá khứ và mặc lại một cách hoàn hảo ở thời điểm hiện tại. Cách cắt may ở bộ sưu tập cũng phải phù hợp với thế hệ Gen Z và thế hệ trẻ hơn, bao gồm những chiếc áo khoác blazer nam tính, có vai nhẹ nhàng như áo sơ mi cotton poplin nhét vào quần short ngắn cạp cao, hoặc quần xếp ly có thắt lưng và đi cùng giày bệt.

Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 1
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 2
 
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 3
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 4
 
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 5
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 6
 

Là một bộ sưu tập nhắm thẳng đến người tiêu dùng là thế hệ Z, song song đó Prada Xuân - Hè 2024 còn là một chuyến du hành về cội nguồn của thương hiệu. Miuccia và Simons đã nhìn lại kho di sản mà Mario Prada – ông nội của Miuccia để lại và quyết định “tái sinh” một trong những thiết kế ban đầu của ông từ năm 1913. Đó chính là chiếc túi có chiếc móc cài hình điêu khắc một gương mặt người đàn ông kỳ quái, mang tên “mythological-man”. Thay vì làm bằng lụa như ban đầu, phiên bản này đã được “thay màu áo mới” bằng da re-nylon và da nappa.

Ngoài ra, ở bộ sưu tập mới, thương hiệu nước Ý tiếp tục mang đến hàng loạt món đồ cho khách hàng thế hệ mới. Chúng ta thấy được sự sang trọng không thể trộn lẫn ở những đôi giày cao gót bằng lụa sa-tanh mũi nhọn, những đôi giày đế bệt vuông vắn cổ điển và tối giản, những đôi giày Derby da có dây buộc, hoặc những chiếc túi siêu to được mang khép vào khuỷu tay mà chắc chắn khiến cả thế giới mê mệt. Tất cả tạo nên một màn kết hợp diệu kỳ giữa hai thái cực trái dấu nhưng lại ăn ý đến bất ngờ – tinh tế và mạnh mẽ, từ chất liệu thô đến mềm mại, từ da đến organza, hay pha lê long lanh đến kim loại sáng bóng...

Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 7
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 8
 
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 9
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 10
 
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 11
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 12
 

Trong những năm trở lại gần đây, Prada trở thành một trong những cái tên được bàn luận nhiều nhất trong làng mốt. Doanh thu năm ngoái của thương hiệu đã tăng 21% so với năm 2021. Prada cũng luôn chứng tỏ vị thế là môt trong những thương hiệu thời trang hot nhất khi lấp đầy show diễn với những ngôi sao nổi tiếng từ Benedict Cumberbatch, Scarlett Johansson, Emma Watson, Jeon Somi, Sana (TWICE), nhóm nhạc K-pop triệu bản ENHYPEN cho đến nam diễn viên Win Metawin, cùng nhiều khách mời nổi tiếng khác.

Sự ảnh hưởng của Prada có thể dễ dàng nhận biết ngay từ cách ăn mặc của người trẻ dạo khắp mọi ngóc ngách trên đường phố bên ngoài các show diễn. Chiếc logo tam giác ngược giờ đây được xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Những thương hiệu thời trang được vận hành với mô hình gia đình trị luôn đề cao sự quan trọng của việc kế thừa, để kéo dài truyền thống gia đình. Lorenzo Bertelli, con trai cả của bà Miuccia Prada và chồng Patrizio Bertelli, được giao nhiệm vụ trẻ hóa Prada và lãnh đạo các chiến lược phát triển được cho là quan trọng cho tương lai. Bên cạnh hai vị giám đốc sáng tạo, anh được cho là người có công khiến cho các sản phẩm của Miu Miu và Prada trở nên được lòng khách hàng Gen Z.

Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 13
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 14
 
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 15
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 16
 
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 17
Prada năm 2024 nhắm thẳng đến người tiêu dùng thế hệ Z - Ảnh 18
 

Sự trẻ hóa đã thể hiện ở hai lĩnh vực mà Lorenzo Bertelli đã mau chóng thay đổi ở tập đoàn. Đó là việc đầu tư vào công nghệ số hóa, và tăng cường các biện pháp thân thiện với môi trường. Sự bùng nổ của kênh bán hàng qua mạng của tập đoàn Prada trong thời gian qua là thành quả của Lorenzo Bertelli, doanh số đến từ kênh online tăng trưởng gấp ba lần chỉ sau một năm. Ngoài ra, một trong những dự án đầu tiên anh thực hiện khi đến với tập đoàn là áp dụng công nghệ phân tích dữ liệu của Adobe cho các kênh bán hàng cũng như mạng xã hội.

Tất nhiên, thời gian sẽ trả lời liệu những cải tiến này có thể tạo ra kỷ nguyên mới cho Prada hay không. Nhưng hiện tại, Prada vẫn đang làm tốt vai trò là một trong những thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Prada tồn tại như một phong cách mang tính biểu tượng, là ví dụ mẫu mực về chất lượng sản phẩm hoàn hảo và bậc thầy của sự sang trọng tối giản.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con