Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Thương hiệu đại diện cho phong cách Mỹ đã tổ chức một show diễn ở Los Angeles không theo lịch trình của tuần lễ thời trang. Ralph Lauren đang triển khai cách tiếp cận từng thành phố để tăng trưởng ở Bắc Mỹ - một phần trong kế hoạch mở 250 cửa hàng toàn cầu trong ba năm tới…

Ảnh: GQ
Ảnh: GQ

Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” xung quanh thương hiệu của mình tại các thị trường khu vực và đã xác định rằng một số các dịch vụ bán lẻ ở Los Angeles chưa phát triển tương xứng. Vì vậy, nhãn hiệu nổi tiếng với phong cách trang trại quyến rũ đã mở rộng vũ trụ của mình đến Nam California trong tuần này trong một buổi biểu diễn xa hoa kéo dài ba ngày, tập trung vào việc giới thiệu bộ sưu tập Xuân - Hè 2023.

Jennifer Lopez và Ben Affleck đã đến sự show diễn, và đây là lần đầu cặp đôi xuất hiện trong sự kiện công khai kể từ khi kết hôn. Những thiết kế của Ralph Laurent luôn được nữ ca sĩ ưu tiên lăng xê trong suốt sự nghiệp của mình. Thậm chí, trong lễ cưới diễn ra tại trang trại Georgia của Ben Affleck, cô cũng chọn chiếc váy của thương hiệu này. Sự kiện cũng có sự góp mặt của Lily Collins và chồng Charlie McDowell, Sylvester Stallone và vợ Jennifer Flavin cùng hai cô con gái...

Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 1
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 2
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 3
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 4
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 5
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 6
 

Nhưng ngoài sức hút của những người nổi tiếng, sự kiện này còn là bước đệm cho một giai đoạn mới trong sự phát triển của Ralph Lauren. Chiến lược hệ sinh thái, lần đầu tiên được thử nghiệm ở Trung Quốc, hiện đang được chuyển sang Mỹ. Đứng sau cách tiếp cận mới này là Bob Ranftl, người đã được thăng chức vào đầu năm nay từ Giám đốc điều hành tại Ralph Lauren, lên Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ. Ở vai trò cũ của mình, Ranftl đã được giao nhiệm vụ phát triển công việc kinh doanh tại Trung Quốc của hãng.

Ông thực hiện phương pháp tiếp cận theo từng thành phố - xây dựng hệ sinh thái xung quanh một doanh nghiệp hàng đầu, với các cửa hàng phụ trợ nhỏ hơn và được hỗ trợ bởi kỹ thuật số. Thương hiệu nhanh chóng nhận ra rằng khi hệ sinh thái của họ mạnh mẽ, với những cửa hàng flagship phô trương với một số các cửa hàng nhỏ hơn và các nhà phân phối gần đó, thì đơn vị doanh thu trung bình cao hơn, có nghĩa là người mua sắm chi tiêu nhiều hơn và mua nhiều mặt hàng đắt tiền hơn. Ranftl cho biết doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng lên.

Tại vị trí mới được đề bạt của mình, vị giám đốc điều này này hiện đang tập trung phát triển 14 hệ sinh thái ở Bắc Mỹ (sẽ có 30 hệ sinh thái trên toàn thế giới), chủ yếu dựa trên các thành phố có trung tâm sầm uất, bao gồm Los Angeles, San Francisco, Seattle, Chicago, New York, Atlanta và Miami. Vào tháng 9, thương hiệu báo cáo doanh thu 6,22 tỷ đô la cho năm tài chính 2022 và đã tiết lộ kế hoạch mở 250 cửa hàng mới trong ba năm tới, trên khắp Bắc Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu. Ranftl cho biết, có 15 đến 20 cửa hàng trong số đó sẽ đặt ở Bắc Mỹ, nơi mà ông cho rằng còn nhiều tiềm năng phát triển thị trường cao cấp.

Thương hiệu đã mở rộng danh mục sản phẩm từ dòng chính trong bộ sưu tập tới đầy đủ các nhãn hiệu của thương hiệu, từ RRL đến Polo và quần áo trẻ em.
Thương hiệu đã mở rộng danh mục sản phẩm từ dòng chính trong bộ sưu tập tới đầy đủ các nhãn hiệu của thương hiệu, từ RRL đến Polo và quần áo trẻ em.

Do đó, thay vì trình diễn như một phần của Tuần lễ thời trang New York giống trước kia, mùa này Ralph Lauren đã rời show diễn tới Nam California. Đồng thời, thương hiệu đã mở rộng danh mục sản phẩm từ dòng chính trong bộ sưu tập cho tới đầy đủ các nhãn hiệu của thương hiệu, từ RRL đến Polo và quần áo trẻ em.

Những người mẫu của Lauren từ lâu đã được yêu cầu mỉm cười khi trình diễn trên đường băng, nhưng với show diễn Xuân – Hè 2023 này, sự tương tác với khán giả đã đạt đến tầm cao mới. Người mẫu giao tiếp bằng mắt, nháy mắt, gật đầu và các cử chỉ chào hỏi quen thuộc khác, như thể họ đang đi qua một quán ăn vùng nông trại với đầy những hàng xóm quen thuộc.

 “California luôn là vùng đất của những giấc mơ và những mâu thuẫn — những bờ biển gồ ghề và những tấm thảm đỏ,” Lauren nói trong phần giới thiệu về bộ sưu tập. Bạn có thể cảm nhận rằng những điều tương phản đó làm ông mê mẩn. “Lần đầu tiên, tôi mang ước mơ được sống ở đây, chia sẻ thế giới của mình trong một trải nghiệm tôn vinh cách sống mà tôi luôn tin tưởng — sự pha trộn giữa sự gan góc và quyến rũ, năng lượng và cảm hứng”.

Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 7
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 8
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 9
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 10
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 11
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 12
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 13
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 14
 

Show diễn mở màn với một bộ suits nữ màu lúa mì, đi kèm với chiếc mũ cao bồi quá khổ, thắt lưng kiểu phương Tây và đồ trang sức kiểu cổ — một sự pha trộn của nam tính và nữ tính. Tiếp theo là những chiếc váy phong cách thảo nguyên với hoa văn hoa văn bay bổng cùng đôi bốt cao bồi, tạo thêm nét trang nhã, trong khi những chiếc quần có tua rua kết hợp với chiếc áo dài hoặc váy quấn quá khổ, mang lại cảm giác hấp dẫn.

Cùng với đó, các mẫu áo Polo mang phong cách thoải mái nhưng preppy đi kèm với tính thẩm mỹ đầy màu sắc của thập niên 90. Quần xếp ly mát mẻ mặc với khuy áo màu trắng, áo len preppy buộc quanh cổ, quần short tennis kết hợp với áo cổ lọ màu nâu kem, bộ đồ safari vàng lung linh, tất cả đều mang dấu ấn với một cảm giác sang trọng.

Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 15
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 16
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 17
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 18
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 19
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 20
 
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 21
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ - Ảnh 22
 

Bên cạnh sự xuất hiện của những món đồ quen thuộc như quần jeans sờn rách, bộ sưu tập lần này còn cho thấy những bộ váy dài sang trọng hay áo choàng cắt xẻ dành cho phụ nữ. Đối với những tín đồ thời trang nhí, bộ sưu tập quần áo trẻ em bao gồm áo khoác vải tweed, áo len cricket và bảng màu neon phong phú từ xanh lá cây, vàng, đỏ và xanh lam.

Thay vì một người mẫu vedette giới thiệu bộ trang phục cuối cùng, dàn diễn viên đông đảo bước ra và xếp hàng trên cầu thang khi Lauren xuất hiện, mỉm cười và cúi đầu chào. Ngày hôm sau, ông sẽ bước sang tuổi 83 và ngọn lửa sáng tạo vẫn còn nguyên vẹn. Khi đến lượt Laurent cũng vẫy tay và nháy mắt, tất cả dàn khách mời đều đứng lên và dành lời ca tụng cho bộ sưu tập thấm đẫm tinh thần nước Mỹ đẳng cấp.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con