Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có lượng người dùng Tiktok nhiều nhất thế giới

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Năm 2023, thế giới đã vượt mốc 5 tỷ người dùng Internet toàn cầu và nền tảng được yêu thích nhất là Instagram. Ở Việt Nam, số lượng người dùng TikTok đạt gần 68 triệu người...

Thế giới hiện có khoảng 8,08 tỷ người, tăng 74 triệu người so với năm ngoái (0,9%) - Ảnh minh họa.
Thế giới hiện có khoảng 8,08 tỷ người, tăng 74 triệu người so với năm ngoái (0,9%) - Ảnh minh họa.

Theo báo cáo WeAreSocial Digital 2024 vừa mới công bố, số lượng người dùng hoạt động trên thế giới đã vượt mốc 5,04 tỷ người. Báo cáo được Công ty MeltWater kết hợp với We Are Social tổng hợp và cung cấp thông tin về lượng người sử dụng Internet và mạng xã hội trên toàn cầu.

Báo cáo tổng hợp và phân tích từ các nguồn dữ liệu lớn của các bên như Data.ai, GWI, Statista, Ookla, Semrush, Similarweb, GSMA Intelligence, Skai, SocialInsider, Locowise và PPRO.

Thế giới hiện có khoảng 8,08 tỷ người, tăng 74 triệu người so với năm ngoái (0,9%) (theo dữ liệu về dân số toàn cầu từ Liên Hợp Quốc). Tức là, số lượng người sử dụng Internet và mạng xã hội chiếm gần 2/3 dân số toàn thế giới. Số người thường xuyên sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu đã tăng 5,6%, vượt xa mức tăng 0,9% của dân số thế giới.

Theo báo cáo, trong năm 2023, mạng xã hội có nhiều người dùng nhất là Facebook (Meta) với 2,19 tỷ người dùng. Xếp thứ hai là Instagram với 1,65 tỷ người dùng và nằm trong top 3 là TikTok với 1,56 tỷ người dùng.

Báo cáo cũng cho thấy, người dùng thường dành 2 giờ 23 phút mỗi ngày để hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. Họ lựa chọn sử dụng khoảng 6,7 nền tảng mỗi tháng.

Đáng chú ý khi ứng dụng TikTok trên Android hiện là nền tảng có thời gian dùng trung bình trên mỗi người sử dụng cao nhất. Cụ thể, người dùng TikTok Android thường dành 34 giờ mỗi tháng cho nền tảng này, tương đương với hơn 1 giờ sử dụng mỗi ngày.

Về mức độ yêu thích, Instagram đã vượt qua WhatsApp về nền tảng xã hội được yêu thích nhất trên thế giới. Báo cáo chỉ ra, có 16,5% người dùng Internet trong độ tuổi từ 16-64 đã lựa chọn Instagram là nền tảng yêu thích nhất của họ. Trong khi đó, WhatsApp đứng thứ hai với 16,1%.

Một thông số đáng chú ý khác là lượng người dùng TikTok tại Việt Nam. Theo báo cáo, số lượng người dùng TikTok ở Việt Nam đạt gần 68 triệu người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có lượng người dùng lớn nhất tại nền tảng này.

Thậm chí, hashtag #xuhuong nằm trong top các từ khóa được sử dụng tại nền tảng này. Thống kê chỉ ra, từ khóa #xuhuong phổ biến chủ yếu ở các nước Đông Nam Á, đạt 2,57 nghìn tỷ lượt đề cập tại nền tảng TikTok.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia là "ChatGPT". Đây là công cụ sử dụng mô hình ngôn ngữ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do Công ty công nghệ OpenAI (Mỹ) phát triển, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng mạng xã hội đối với công nghệ AI.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con