Cân nhắc thêm về xe chiến lược
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý Bộ Công Thương về việc cân nhắc thêm sự cần thiết phát triển dòng xe chiến lược
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài chế tạo, sản xuất tại Việt Nam các loại ôtô tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
Các loại ôtô được Phó Thủ tướng định hướng tại công văn này thực tế đã được đề cập tại đề xuất về dòng xe chiến lược trong phân khúc ôtô du lịch cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam do Bộ Công Thương đề xuất năm 2009.
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý Bộ Công Thương về việc cân nhắc thêm sự cần thiết phát triển dòng xe chiến lược trong phân khúc xe ôtô du lịch sau đó báo cáo Thủ tướng.
Theo quan điểm của Bộ Công Thương, việc phát triển dòng xe ôtô du lịch chiến lược sẽ giúp tạo thế mạnh cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Đặc biệt là trong khu vực kinh tế ASEAN, đến năm 2018 thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trở về 0% sẽ tạo sức ép rất lớn lên tương lai ngành công nghiệp ôtô trong nước. Từ đó, phát triển thành công dòng xe chiến lược sẽ là một lực đẩy quan trọng cho công nghiệp ôtô Việt Nam.
Dù vậy, hiện tại dòng xe chiếc lược do Bộ Công Thương đề xuất vẫn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhất là từ phía các nhà sản xuất ôtô thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).
Các loại ôtô được Phó Thủ tướng định hướng tại công văn này thực tế đã được đề cập tại đề xuất về dòng xe chiến lược trong phân khúc ôtô du lịch cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam do Bộ Công Thương đề xuất năm 2009.
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý Bộ Công Thương về việc cân nhắc thêm sự cần thiết phát triển dòng xe chiến lược trong phân khúc xe ôtô du lịch sau đó báo cáo Thủ tướng.
Theo quan điểm của Bộ Công Thương, việc phát triển dòng xe ôtô du lịch chiến lược sẽ giúp tạo thế mạnh cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Đặc biệt là trong khu vực kinh tế ASEAN, đến năm 2018 thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trở về 0% sẽ tạo sức ép rất lớn lên tương lai ngành công nghiệp ôtô trong nước. Từ đó, phát triển thành công dòng xe chiến lược sẽ là một lực đẩy quan trọng cho công nghiệp ôtô Việt Nam.
Dù vậy, hiện tại dòng xe chiếc lược do Bộ Công Thương đề xuất vẫn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhất là từ phía các nhà sản xuất ôtô thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).