Chính thức diễn ra Tuần lễ Ẩm thực Ý 2020 tại Hà Nội

Trà Giang
Chia sẻ

Triển lãm A Taste of Italy Everyday sẽ kéo dài từ ngày 7/12 đến hết ngày 13/12 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Sự kiện có sự tham gia của 10 nhà phân phối và nhập khẩu hàng Ý tại Việt Nam.
Sự kiện có sự tham gia của 10 nhà phân phối và nhập khẩu hàng Ý tại Việt Nam.

Chiều 7/12, tiếp nối các hoạt động trong chiến dịch Tuần lễ Ẩm thực Ý 2020 toàn cầu, triển lãm A Taste of Italy Everyday chính thức diễn ra tại Hà Nội, do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Thương Vụ Ý (ITA) và Phòng Thương mại & Công nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp tổ chức. 

Triển lãm có sự tham gia của 10 doanh nghiệp đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có xuất xứ Ý tại Việt Nam, như Ân Nam Fine Food, Eufood Việt Nam, Gelato Italia, Tadavina, IVCOM, Luna, Lý Gia Viên, Winecellar, Segafredo và Vĩnh Tiến.

A Taste of Italy Everyday sẽ kéo dài từ ngày 7/12 đến hết ngày 13/12 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên với nhiều trải nghiệm từ thưởng thức ẩm thực chuẩn Ý với nhiều sản phẩm như gelato (kem chuẩn Ý), rượu vang, mì Ý, cà phê, bánh quy… cho tới các chương trình biểu diễn nấu ăn. Ngoài ra, sự kiện cũng mang đến các chương trình biểu diễn âm nhạc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đặc biệt.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông H.E. Antonio Alessandro, Đại sứ Ý tại Việt Nam, cho biết sự kiện không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm và ẩm thực ý mà còn là cơ hội để kết nối, giao lưu truyền thống ẩm thực Ý và Việt Nam. Tại Việt Nam, Đại sứ quán Ý đã tổ chức hơn 10 sự kiện tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM và một chiến dịch với 28 nhà hàng Ý tại 7 thành phố.

"Một trong những mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy thương mại nông sản Ý - Việt Nam và chúng tôi bắt đầu bằng việc hợp tác với các nhà phân phối và lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam. Nhờ các nhà hàng, ẩm thực Ý đã rất phổ biến tại Việt Nam, nhưng giờ đây chúng tôi muốn mang ẩm thực Ý tới căn bếp của người tiêu dùng Việt", ông Alessandro nhấn mạnh.

Chính thức diễn ra Tuần lễ Ẩm Thực Ý 2020 tại Hà Nội - Ảnh 1.

Đại diện các đơn vị tham gia triển lãm chụp ảnh cùng Đại sứ Ý tại Việt Nam, Trưởng đại diện Thương Vụ Ý tại Việt Nam và đại diện Phòng Thương Mại & Công Nghiệp Ý tại Việt Nam.

Chia sẻ về lý do tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm Ý tại Việt Nam giữa thời điểm đại dịch toàn cầu hiện nay, ông Paolo Lemma, trưởng đại diện Thương Vụ Ý tại Việt Nam khẳng định đây là nỗ lực của chính phủ Ý nhằm hỗ trợ hết sức cho các doanh nghiệp Ý tại Việt Nam.

"Dù các doanh nghiệp Ý không thể có mặt tại đây do dịch Covid-19, chúng tôi ở đây để giúp đỡ họ tiếp cận thị trường Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa và để người tiêu dùng Việt biết được rằng doanh nghiệp Ý vẫn hiện diện ở đây", ông Lemma nhấn mạnh. "Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức các đối tác ở Việt Nam như nhà phân phối, nhập khẩu trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động truyền thông, quảng bá để doanh nghiệp Ý có thể yên tâm rằng họ vẫn có thể duy trì hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và đợi qua giai đoạn dịch bệnh này".

Trong 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Ý sang Việt Nam đã tăng 78%, đạt 1,3 tỷ USD trong năm 2019. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp-thực phẩm, tăng 86%, chiếm tỷ trọng 6,7%.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con