Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo của Michelin Guide tại Việt Nam

Băng Hảo
Chia sẻ

Đà Nẵng là thành phố thứ 3 của Việt Nam được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide tại Việt Nam, sau hai điểm đến được công bố vào năm ngoái là Hà Nội và TP.HCM…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, cho biết rất vui mừng khi tiếp tục hành trình của Michelin Guide tại Việt Nam. Sau màn ra mắt đầy triển vọng vào đầu năm trước tại Hà Nội và TP.HCM, việc Đà Nẵng gia nhập "gia đình" Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam, đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền.

"Các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi đã bắt đầu hành trình đánh giá của mình và chúng tôi rất tự hào khi có thể công bố danh sách tuyển chọn các cơ sở ăn uống với thực khách Việt sành ăn cùng cộng đồng du khách và những người đam mê ẩm thực quốc tế vào tháng 6 tới đây,” ông Poullennec nói. 

Là điểm đến du lịch nổi tiếng được công nhận khắp toàn cầu, Đà Nẵng gây ấn tượng sâu sắc với các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide bằng chất lượng món ăn xuất sắc và di sản ẩm thực phong phú – từ mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo cho đến vô vàn món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng cho đến những quán ăn đường phố đặc sắc không thể bỏ lỡ. Các thẩm định viên đã rất thích thú khi ngồi bên lề đường và thưởng thức những “viên ngọc” quý của ẩm thực, chẳng hạn như một bát cháo vịt.

Việc Đà Nẵng gia nhập "gia đình" Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam.
Việc Đà Nẵng gia nhập "gia đình" Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam.

Bên cạnh những món đặc sản và quán ăn đường phố quen thuộc, Đà Nẵng còn mang đến cho thực khách một nền ẩm thực cao cấp cuốn hút, đa dạng trong thủ pháp chế biến đến từ những bậc thầy nấu ăn của địa phương – vốn đã quen thuộc với việc sáng tạo nguyên liệu đặc trưng vùng miền – và những đầu bếp quốc tế, vì trót mang lòng yêu mến thành phố này, đã mang đến nơi đây tinh hoa ẩm thực của nhiều đất nước trên thế giới. 

Nói về việc mở rộng hành trình của Michelin Guide tại Việt Nam, Chủ tịch Đặng Minh Trường của Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Đà Nẵng là vùng đất luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt diệu với những món ăn đặc sắc đã nhận được sự chú ý, công nhận xứng đáng từ cộng đồng những người đam mê ẩm thực trong nước và quốc tế. Sự hiện diện của Michelin Guide tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục củng cố cho vị trí của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch, góp phần thu hút khách quốc tế ghé thăm”.

Tương tự như những điểm đến trước đây, Michelin Guide sẽ đánh giá các nhà hàng tại Đà Nẵng theo phương pháp đánh giá lâu đời và được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới. Cụ thể, các nhà hàng và món ăn ngon được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide tại Việt Nam theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu, tất cả đều tập trung vào chất lượng của món ăn: Chất lượng của nguyên liệu được sử dụng; Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con