Dồn dập tăng chuyến Tết Quý Mão, hàng không đua nhau tăng 1,7 triệu ghế cung ứng

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Các hãng hàng không Việt Nam dồn dập tăng chuyến dịp Tết Quý Mão tới đây, với mức tăng hơn 8.000 chuyến bay và tăng gần 1,7 triệu ghế, tổng cộng cung ứng hơn 6,7 triệu ghế trên thị trường...

Vietnam Airlines Group cung ứng thêm hơn 1,1 triệu ghế dịp Tết, còn Vietjet Air tăng hơn 600 ngàn ghế.
Vietnam Airlines Group cung ứng thêm hơn 1,1 triệu ghế dịp Tết, còn Vietjet Air tăng hơn 600 ngàn ghế.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Việt đã xây dựng Kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, từ ngày 15 tháng Chạp Nhâm Dần đến hết 15 tháng Giêng Quý Mão, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Các chuyến bay trung bình/ngày tăng 260 chuyến/ngày, từ 826 lên 1.087 chuyến/ngày.

Còn ghế cung ứng tăng 1,6 triệu ghế tương đương 33%, từ 5,1 triệu lên 6,7 triệu ghế.

 

Hiện tại các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 8.079 chuyến, tương đương 32%, lên 33.691 chuyến.

Như vậy, ghế cung ứng tăng trung bình 53,9 nghìn ghế/ngày, từ 163 nghìn ghế/ngày lên 216,9 nghìn ghế/ngày.

Trong đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng tổng cộng 15.767 chuyến, tăng hơn 4.000 chuyến, cung ứng thêm hơn 1,1 triệu ghế, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến ngày Tết.

Còn Vietjet Air tăng 30% số chuyến bay, cung ứng trên 12.000 chuyến, đưa lượng ghế cung ứng lên hơn 2,6 triệu ghế, tăng hơn 600 ngàn ghế so với lịch khai thác bình thường.

Là hãng hàng không có tỷ lệ tăng chuyến lớn nhất trong dịp Tết Âm lịch tới đây, hãng hàng không Pacific Airlines, một đơn vị thành viên của Vietnam Airlines Group tăng tới 59%, tương đương tăng 1.364 chuyến bay, đưa lượng ghế cung ứng tăng 68% với gần 290.000 ghế.

Dồn dập tăng chuyến Tết Quý Mão, hàng không đua nhau tăng 1,7 triệu ghế cung ứng - Ảnh 1

Cũng theo Cục Hàng không, các đường bay tăng chuyến cao tập trung vào các đường bay: TP. Hồ Chí Minh-Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Hải Phòng, Quy Nhơn, Huế và ngược lại.

Cụ thể, là đường bay sôi động nhất cả nước, chặng bay giữa TP.HCM - Hà Nội dự kiến có 4.901 chuyến vào dịp Tết, tăng 22% so với bình thường. Chặng bay giữa Đà Nẵng - Hà Nội tăng 8%, lên mức gần 2.100 chuyến bay.

Một số chặng bay nội địa có tỷ lệ tăng chuyến mạnh nhất là TP.HCM - Đồng Hới tăng 136%, Đà Nẵng - Pleiku, Pleiku - Vinh đều tăng 125%...

Chặng Huế - TP.HCM dự kiến tăng tới 122% với 1867 chuyến vào dịp Tết Nguyên đán, hay chặng TP-HCM - Thanh Hóa cũng tăng 91% với dự kiến 1.660 chuyến...

Tuy nhiên, một số chặng bay như Đà Lạt - TP.HCM hay Hà Nội - Quy Nhơn giảm nhẹ số chuyến cung ứng dịp Tết.

Dù còn gần 3 tháng mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão nhưng thị trường vé máy bay Tết đang “nóng” dần. Ghi nhận trên các kênh bán vé trực tuyến của một số hãng hàng không, chặng bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội đã thông báo "cháy vé", lượng vé máy bay mở bán không còn quá nhiều, chỉ còn vài ghế.

Dồn dập tăng chuyến Tết Quý Mão, hàng không đua nhau tăng 1,7 triệu ghế cung ứng - Ảnh 2

Cùng với đó, giá vé những chặng bay cao điểm như từ Nam ra Bắc trước Tết và chiều ngược lại sau Tết giá vé khá cao.

Đối với chiều bay TP.HCM ra Hà Nội, từ ngày 16-20/1/2023 (từ ngày 25 - 30 Tết Quý Mão), chiều ngược lại từ ngày 25-30/1/2023 (tức từ mồng 4 - 9 Tết), vé của Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways có giá từ 3,5 triệu đồng/chiều.

Trong khi đó, các đường bay du lịch dịp Tết như: TP.HCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc, chặng Hà Nội đi các điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ…, hoặc các đường bay thấp điểm như từ phía Bắc vào Nam trước Tết và ngược lại sau Tết, số lượng vé máy bay còn nhiều và giá vé chỉ dao động khoảng 1 triệu đồng/chiều...

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con