Du khách tự túc có cơ hội nhận 5.000 Đài tệ tại 4 sân bay Đài Loan

Tường Bách
Chia sẻ

Cục Xúc tiến Du lịch Đài Loan, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam mới đây cho biết khách quốc tế đi du lịch tự túc được hưởng chính sách trên kể từ ngày 1/5/2023. Khách đoàn (mua tour từ công ty du lịch) có chính sách ưu đãi riêng và được cập nhật sau...

Ảnh: Lifestyle Asia
Ảnh: Lifestyle Asia

Mùa hè này, mùa hè đầu tiên sau khi làn sóng Covid-19 lắng xuống, hứa hẹn sẽ là một đợt “cao điểm” du lịch đặc biệt, khi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đang mở rộng cửa để chào đón khách du lịch. Trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch trở lại thời kỳ “tiền Covid-19,” nhiều nơi trên thế giới đang đưa ra các đãi ngộ rất hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch.

Trong danh sách này có Đài Loan (Trung Quốc). Dữ liệu từ một công ty chuyên mảng đặt phòng khách sạn cho thấy Đài Loan và Thái Lan luôn dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt, nhờ có thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn với các món ăn chợ đêm đặc sắc, trải nghiệm mua sắm đa dạng. 

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Đài Loan chỉ đón 900.000 khách du lịch trong năm 2022, với phần lớn là du khách đến từ Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản và Mỹ (theo số liệu thống kê từ Cục Du lịch Đài Loan). Có thể thấy đây là một con số cách biệt rất lớn so với mức kỷ lục 11,8 triệu du khách quốc tế ghi nhận trong năm 2019.

Nhằm thúc đẩy mục tiêu du lịch, Đài Loan sẽ tặng 5.000 Đài tệ (hơn 3,8 triệu đồng) cho 500.000 khách du lịch cá nhân. Chương trình này chỉ áp dụng tại sân bay quốc tế Taoyuan, sân bay Tùng Sơn Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng. Khoản tiền 5.000 Đài tệ khách may mắn trúng thưởng sẽ được chi trả theo hai hình thức.

Đài Loan luôn dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt nhờ thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn.
Đài Loan luôn dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt nhờ thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn.

Một là du khách sẽ nhận voucher điện tử, được dùng trong các cửa hàng tiện lợi, ăn uống, mua sắm có liên kết với sự kiện trên. Mỗi lần sử dụng, khách không tiêu quá 1.500 Đài tệ và không tiêu quá 3.000 tệ một ngày. Cách thứ hai là du khách nhận phiếu giảm giá lưu trú. Mỗi khách sẽ được phát 5 phiếu giảm giá, mỗi phiếu trị giá 1.000 Đài tệ và dùng để trừ tiền thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ, homestay… có liên kết với chương trình.

Cụ thể, theo Tổng cục Du lịch Đài Loan, ưu đãi đặc biệt này áp dụng cho các du khách thuộc nhóm: Khách tự do đến du lịch tự túc (FIT), khách không mang (thuộc) quốc tịch Đài Loan, nhập cảnh và lưu trú Đài Loan trong thời gian 3 - 90 ngày. Các khách du lịch theo đoàn (mua tour du lịch đoàn từ công ty du lịch) không được áp dụng chính sách trên, mà sẽ được hưởng ưu đãi trực tiếp từ công ty du lịch.

Các phiếu thưởng chỉ có thể được sử dụng bởi những người chiến thắng và không được bán cho người khác. Các khách sạn cũng sẽ không thể hoàn trả bất kỳ khoản chênh lệch giá nào nếu chi phí chỗ ở thấp hơn giá trị voucher. Một nửa trong số 500.000 phiếu thưởng có sẵn sẽ được phát trong năm nay. Năm tới, 1500.000 phiếu thưởng sẽ được trao, sau đó là 100.000 người nhận vào năm 2025. 

Du khách chỉ cần điền thông tin cá nhân trên trang web 5000.taiwan.net.tw trước khi nhập cảnh để nhận mã QR. Website bắt đầu mở từ 28/4. Khi nhập cảnh, khách đến khu vực dành riêng cho sự kiện trên, xuất trình mã QR để tham gia rút thăm. Hiện tại, du khách  từ Việt đến Đài Loan không cần phải xuất trình giấy tờ xét nghiệm hay cách ly liên quan đến Covid-19. Mọi thủ tục đã quay lại như trước dịch.

Trước đó, hồi tháng 2, giới chức Đài Loan đã công bố gói ngân sách 5,3 tỉ Đài tệ (gần 150 triệu đô la) để thu hút du khách quốc tế, bao gồm khoản khoản tiền mặt hoặc voucher ưu đãi trị giá giá 5.000 Đài tệ (khoảng 165 đô la). Kế hoạch chi tiêu còn bao gồm đề xuất trợ cấp 10.000 Đài tệ cho những công ty lữ hành thu hút mỗi nhóm du khách tối thiểu 8 người đến Đài Loan. Con số này sẽ là 20.000 Đài tệ nếu họ thu hút mỗi nhóm du khách tối thiểu 15 người. Sáng kiến du lịch mới nhằm tập trung kích cầu từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam), Nhật Bản, Hàn Quốc, Đặc khu Macau, châu Âu, Mỹ.

Giới chức Đài Loan đã công bố gói ngân sách 5,3 tỉ Đài tệ (gần 150 triệu đô la) để thu hút du khách quốc tế.
Giới chức Đài Loan đã công bố gói ngân sách 5,3 tỉ Đài tệ (gần 150 triệu đô la) để thu hút du khách quốc tế.

Đài Loan đang tìm cách thúc đẩy nền kinh tế sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 vào năm ngoái. Tăng trưởng của Đài Loan dự kiến chậm lại vào năm 2023 khi hòn đảo phụ thuộc vào thương mại này phải vật lộn ứng phó với sự sa sút của hoạt động xuất khẩu, khiến nỗ lực thúc đẩy hoạt động kinh tế thông qua nhu cầu trong nước và du lịch càng quan trọng hơn. Trước đại dịch, du lịch chiếm khoảng 4% GDP của Đài Loan.

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông vận tải  Đài Loan (MOTC) Wang Kwo-tsai cho biết Đài Loan đặt mục tiêu thu hút 6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023 và gấp đôi số lượng trong cùng kỳ năm sau. Để đạt mục tiêu đó, ông cho biết MOTC triển khai ba chiến lược chính gồm tăng tốc thu hút khách đoàn, ổn định công suất phục vụ của các khách sạn và thúc đẩy các nỗ lực khác để phục hồi ngành du lịch. Ông nói rằng các chủ khách sạn cần tăng lương để tuyển dụng nhân viên lau dọn buồng phòng và MOTC sẽ hỗ trợ họ 5.000 Đài tệ cho mỗi nhân viên mới.

Tương tự như Đài Loan, để kích cầu du lịch, chiến dịch "Xin chào Hồng Kông" được chính quyền phê duyệt tặng 500.000 vé máy bay chia đều cho các khu vực. Đối với Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, áp dụng từ ngày 1/3 và từ 1/4 dành cho cư dân Trung Quốc và cư dân còn lại trên thế giới từ ngày 1/5. Bên cạnh đó, Hồng Kông tặng thêm 1 triệu voucher trị giá từ 13 USD để du khách sử dụng tại các quán ăn, khu mua sắm, phương tiện giao thông đi lại, khách sạn hay dùng để đổi quà tặng tại các trung tâm thương mại.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con