Hà Nội: Chính thức thông xe hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, gỡ rối "điểm đen" ùn tắc

Lê Vũ
Chia sẻ

Sau 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết được “điểm đen” ùn tắc giao thông đã tồn tại nhiều năm nay.

Sáng 5/10, Ban Quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông TP. Hà Nội tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3. Ảnh: TTXVN
Sáng 5/10, Ban Quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông TP. Hà Nội tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3. Ảnh: TTXVN.
Dự án khởi công tháng 10/2020, tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố. Ảnh: Lê Vũ
Dự án khởi công tháng 10/2020, tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố. Ảnh: Lê Vũ.
Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dài 380m. Ảnh: Lê Vũ
Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dài 380m. Ảnh: Lê Vũ.
Mặt cắt ngang mỗi hầm rộng 7,75m với thiết kế riêng cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m. Cấm xe thô sơ, người đi bộ và các phương tiện cao quá 4,75m xuống hầm. Ảnh: Lê Vũ
Mặt cắt ngang mỗi hầm rộng 7,75m với thiết kế riêng cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m. Cấm xe thô sơ, người đi bộ và các phương tiện cao quá 4,75m xuống hầm. Ảnh: Lê Vũ
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT được khôi phục nguyên trạng trước khi thi công hầm chui. Ảnh: Lê Vũ
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT được khôi phục nguyên trạng trước khi thi công hầm chui. Ảnh: Lê Vũ.
Hệ thống cầu dành cho người đi bộ, kết nối với nhà chờ xe buýt nhanh BRT được hoàn thiện. Ảnh: Lê Vũ
Hệ thống cầu dành cho người đi bộ, kết nối với nhà chờ xe buýt nhanh BRT được hoàn thiện. Ảnh: Lê Vũ.
Vỉa hè đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được cắt xén để mở rộng đường và nút giao thông. Sau khi thông xe, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe, thay vì 8 làn xe như trước đây. Ảnh: Lê Vũ
Vỉa hè đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được cắt xén để mở rộng đường và nút giao thông. Sau khi thông xe, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe, thay vì 8 làn xe như trước đây. Ảnh: Lê Vũ.
Phương tiện giao thông cả 2 chiều trên trục đường Khuất Duy Tiến, đến nút giao Lê Văn Lương không được phép rẽ trái hoặc quay đầu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách để rẽ sang Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Ảnh: Lê Vũ
Phương tiện giao thông cả 2 chiều trên trục đường Khuất Duy Tiến, đến nút giao Lê Văn Lương không được phép rẽ trái hoặc quay đầu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách để rẽ sang Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Ảnh: Lê Vũ.
Ghi nhận sáng 5/10, tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra tại khung giờ cao điểm và ổn định trở lại sau 8h30. Ảnh: Lê Vũ
Ghi nhận sáng 5/10, tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra tại khung giờ cao điểm và ổn định trở lại sau 8h30. Ảnh: Lê Vũ
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông đôi lúc còn trục trặc. Thời gian dừng chờ đèn đỏ theo hướng Tố Hữu - Lê Văn Lương hơn 100 giây, hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu 90 giây, hướng Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng 80 giây. Ảnh: Lê Vũ
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông đôi lúc còn trục trặc. Thời gian dừng chờ đèn đỏ theo hướng Tố Hữu - Lê Văn Lương hơn 100 giây, hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu 90 giây, hướng Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng 80 giây. Ảnh: Lê Vũ.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (Chủ đầu tư Dự án), các đơn vị liên quan đang nghiên cứu điều chỉnh lại hệ thống đèn giao thông trên tuyến cho phù hợp. Ảnh: Lê Vũ
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (Chủ đầu tư Dự án), các đơn vị liên quan đang nghiên cứu điều chỉnh lại hệ thống đèn giao thông trên tuyến cho phù hợp. Ảnh: Lê Vũ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con