
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Mộc Minh
10/09/2022, 23:58
Sự kiện được coi là điểm sáng về xúc tiến du lịch TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế…
Chiều ngày 9/9/2022, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 (ITE HCMC 2022) mở cửa đón người dân, du khách vào tham quan, mua tour.
Tại hội chợ, rất đông các nhà mua hàng quốc tế, doanh nghiệp lữ hành... đã có mặt để gặp gỡ, tìm hiểu lại thị trường sau hơn 2 năm bị gián đoạn vì dịch Covid -19. Tại các gian hàng của Saigontourist, Vietravel, Điểm đến Yên Tử… tấp nập khách trong nước, quốc tế ghé thăm khi đang có nhiều chương trình ưu đãi của các hãng lữ hành.
Là khách đến tham quan sớm tại hội chợ, gia đình anh Huỳnh Tấn Phước, (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang “săn” tour du lịch giá rẻ của các hãng lữ hành. Anh Phước cho biết đang băn khoăn chọn chương trình vì nhiều công ty khuyến mại. Chẳng hạn, Công ty BenThanh Tourist giảm 5 triệu đồng khi mua 2 tour Hàn Quốc; giảm 4 triệu đồng khi mua 2 tour Singapore; giảm 2 triệu đồng mua 2 tour Hà Nội - Sa Pa - Fansipan…
Theo đại diện của Saigontourist, người mua quốc tế rất quan tâm đến các sản phẩm mới sau dịch Covid-19 tại Việt Nam, chính sách an toàn điểm đến, chất lượng dịch vụ…
Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm, chủ đầu tư Điểm đến Yên Tử, trong 2 ngày 8 và 9/9/2022, đơn vị này đã tiếp đón hơn 100 người mua từ các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhóm khách này rất quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Đặc biệt, có nhiều du khách đã quay trở lại Yên Tử sau khi đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, họ cảm thấy khi đến đây như được “trở về với chính mình”, bởi nơi đây mang tới những “hồn Việt”, “tinh thần Thiền Trúc Lâm”…
Mặc dù mới chỉ mở cửa du lịch từ tháng 3 năm nay, Việt Nam đã tích cực tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, phục hồi phát triển du lịch, để bù đắp những thiệt hại trong đại dịch. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành tham gia đều có những sản phẩm khác biệt để chào hàng đối tác.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết du lịch đang có những tín hiệu tích cực cho những tháng cuối năm nay, khi trong 8 tháng đầu năm 2022, TP.HCM đã đón được 18,15 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo ước tính từ Sở Du lịch TP.HCM, trong 2 ngày diễn ra ITE HCMC 2022, đã có hàng ngàn cuộc hẹn thương mại trực tiếp giữa người mua quốc tế với người bán. Có hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ - gồm các thị trường du lịch inbound (đưa khách vào Việt Nam) trọng điểm - tham gia hội chợ, như Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait…
Đón mùa lễ hội, LocknLock phối hợp cùng Điện Máy Xanh chính thức khởi động chương trình ưu đãi lớn nhất tháng 12 mang tên "Đại tiệc cuối năm - Rộn ràng deal chất”, mang đến không khí mua sắm tưng bừng cùng loạt sản phẩm chính hãng giá tốt, quà tặng hấp dẫn và deal độc quyền.
Việt quất Australia chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam trong khi trước đó bưởi Việt Nam đã đặt chân vào thị trường Australia, đánh dấu bước tiến mới trong dòng chảy thương mại về trao đổi nông sản giữa hai quốc gia...
Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc là những người “chi tiêu có chọn lọc”. Họ sẵn sàng mạnh tay chi tiền — nhưng chỉ cho những thứ mang lại giá trị thực sự...
Năm nay, các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất đồng loạt “khởi động” thị trường quà Tết sớm. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà sản xuất, đồng thời đáp ứng xu hướng mua sắm theo kế hoạch của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế biến động...
Thế giới
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: