Khi giới siêu giàu muốn xem World Cup

Tường Bách
Chia sẻ

Với đại bộ phận các cổ động viên, để có 1 chiếc vé vào sân xem World Cup đã là điều đặc biệt lắm rồi. Nhưng với các tỷ phú, World Cup 2022 tại Qatar còn nhiều trải nghiệm thú vị khác, không chỉ bóng đá…

Ảnh: Jetex
Ảnh: Jetex

Hãng nghiên cứu Capital Economics cho biết dựa trên số vé bán ra, sẽ có khoảng 1,5 triệu khách du lịch đến Qatar để xem World Cup. Nếu mỗi người ở lại 10 ngày và chi 500 USD mỗi ngày, số tiền thu được từ mỗi khách du lịch sẽ là 5.000 USD. Điều này đồng nghĩa Qatar có thể thu về 7,5 tỷ USD năm nay.

Dù vậy, Qatar - một trong những nước có GDP bình quân cao nhất thế giới - đang tập trung vào các gói dịch vụ cao cấp. Cụ thể, với 4.950 USD cho một vé VIP, bạn có thể thưởng thức đồ uống kèm bữa ăn 6 món và sử dụng phòng chờ tại sân vận động Lusail, phía Bắc Doha trước khi trận đấu chính diễn ra. Khách du lịch khi đến Qatar cũng được cung cấp những lựa chọn nơi nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn từ các trang web của bên thứ ba với giá dao động từ 4.000 USD/đêm đến 26.000 USD/ đêm với hạng phòng nguyên thủ quốc gia. 

Theo India Times, điều này dẫn đến vài sự khác biệt dành cho những người hâm mô bình thường. Họ có sự lựa chọn bình dân hơn tại các địa điểm xa thủ đô với giá 84 USD/đêm hoặc chỗ ở trên các tàu du lịch từ 179 USD – 800 USD/đêm. Với các gói xem trận đấu đắt đỏ, khách sạn 5 sao, Qatar đang khoác lên World Cup 2022 một vẻ ngoài hào nhoáng để thu hút khách du lịch giàu có, bất chấp bóng đá là môn thể thao bình dân và khán giả chủ yếu là tầng lớp trung lưu.

Robert Mogielnicki, học giả tại Viện các quốc gia Vùng Vịnh lý giải về các lựa chọn hạn chế tại đây rằng: “Người Qatar không muốn ngập trong các cơ sở hạ tầng dành cho nhóm khách du lịch không có khả năng đến đây thường xuyên”. Các số liệu chính thức và báo cáo của Deloitte cho thấy Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dự án khác kể từ khi giành quyền đăng cai World Cup. Mogielnicki cho rằng đất nước này sẽ tiếp tục tập trung thu hút khách du lịch giàu có. “Động lực đằng sau các dự án du lịch của khu vực này, đặc biệt là ở Arab Saudi, dường như là cung cấp trải nghiệm xa xỉ”.

Một chuyến bay như từ Dubai sang Qatar kéo dài chưa đến 1 tiếng đồng hồ có giá hơn 65 nghìn USD.
Một chuyến bay như từ Dubai sang Qatar kéo dài chưa đến 1 tiếng đồng hồ có giá hơn 65 nghìn USD.

Và quả thật, mục tiêu ấy phần nào đã thành công. Theo Jetex, hãng hàng không chuyên dịch vụ cho thuê chuyên cơ tại Vùng Vịnh, toàn bộ nhà ga sân bay và các nhân viên của hãng này đã tràn ngập không khí bóng đá trước nhu cầu tăng vọt của giới nhà giàu, muốn thuê bay riêng sang Qatar xem World Cup.

Chi phí cho một chuyến bay như từ Dubai sang Qatar chưa đến 1 tiếng đồng hồ lên tới hơn 65 nghìn USD, tức hơn 1,5 tỷ đồng. Ông Adel Mardini, Chủ tịch Jetex cho biết: "Bạn có thể tự quyết định thời điểm chuyến bay của mình, bạn chỉ cần đến trước giờ cất cánh 10 phút và sau khi hạ cánh 10 phút là bạn đã có thể lên xe để về nhà rồi. Đó là ưu thế khiến các chuyến bay chuyên cơ của chúng tôi khác biệt hoàn toàn".

Bà Jainney Thakker, Giám đốc marketing hãng du thuyền Xclusive Yacht chia sẻ: "Ước tính nhu cầu thuê du thuyền của chúng tôi sẽ tăng trưởng 300% trong mùa World Cup. Khách hàng thường là những cặp đôi, hoặc gia đình nhỏ. Tuy nhiên cũng có cả nhóm bạn bè, đồng nghiệp muốn thưởng thức World Cup theo cách đặc biệt". Để có một đêm trên du thuyền như thế này, mức giá khởi điểm là 20 nghìn USD. Tuy nhiên giá sẽ còn tăng hơn nhiều khi hãng cho biết luôn sẵn sàng phục vụ thêm bất cứ nhu cầu nào đặc biệt mà hành khách đưa ra.

Sân vận động Lusail tại Qatar có sức chứa 80.000 chỗ ngồi. Đây là sân lớn nhất trong 8 sân vận động tổ chức World Cup 2022 và là nơi sẽ diễn ra trận chung kết. Để phục vụ nhu cầu giải trí cho giới siêu giàu, một khu vực gồm 44 phòng sang trọng đã được bố trí tại sân vận động này. Mỗi phòng có giá 2,1 triệu bảng Anh (hơn 60 tỷ đồng). Dãy phòng này được điều hành bởi Công ty Match Hospitality, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho giới siêu giàu tại các sự kiện thể thao F1. 

Khi giới siêu giàu muốn xem World Cup - Ảnh 1
Những căn phòng hạng sang để xem bóng đá tại sân vận động Lusail.
Những căn phòng hạng sang để xem bóng đá tại sân vận động Lusail.

Công ty Match Hospitality tiết lộ, các phòng chờ VIP phục vụ cho những khán giả giàu có đến xem trận đấu World Cup 2022 ở các sân vận động sẽ được chia làm 5 hạng, tuỳ theo mức độ sang trọng. Điểm nổi bật của các phòng chờ sang trọng là khách hàng sẽ được phục vụ các bữa ăn trực tiếp từ đầu bếp, đồ uống đặt làm riêng, không gian được trang trí xa hoa và tầm nhìn thoáng đãng xuống sân. 

Sang trọng nhất là Pearl Lounge, hạng phòng dịch vụ đẳng cấp 6 sao và chỉ có ở sân vận động Lusail. Ở hạng phòng này, khách hàng sẽ được phục vụ ẩm thực 6 món, thưởng thức đồ uống từ cà phê, cocktail đến các loại rượu champagne tuyển chọn từ các chuyên gia pha chế hàng đầu. Xếp thứ hai là các phòng Private Suite. Đây là những phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao và được bố trí ở tất cả các sân vận động tổ chức World Cup 2022. Tại đây, khách hàng sẽ có trải nghiệm dịch vụ ăn uống riêng tư với thực đơn 5 món, rượu vang được tuyển chọn và các dịch vụ khác… 

Jaime Byrom, người đã bán hàng triệu phòng khách sạn qua 10 kỳ World Cup cho biết, những người hâm mộ giàu có sẽ đổ xô về quốc gia Vùng vịnh bằng phi cơ và du thuyền cá nhân. Byrom’s Match Hospitality đã ký hợp đồng 450.000 trong số 3 triệu vé cho giải đấu bắt đầu từ ngày 20/11. Trong đó, Ấn Độ, Hồng Kông và Bangladesh là những quốc gia không có đội bóng tham dự nhưng lại nằm trong top 10 quốc gia có số lượng vé mua nhiều nhất. 

Số lượng khách sạn sang trọng tại Qatar không thể đáp ứng hết nhu cầu của giới siêu giàu.
Số lượng khách sạn sang trọng tại Qatar không thể đáp ứng hết nhu cầu của giới siêu giàu.

Theo Economic Times, số lượng kỷ lục cá nhân có giá trị tài sản ròng cao từ Ấn Độ sẽ đến Qatar trong năm nay để xem World Cup. Theo một quan chức giấu tên, một đại gia Ấn Độ đã thuê chiếc máy bay 30 chỗ có thể bay nhanh nhất để xem các trận đấu World Cup tại Qatar. "Trong tháng vừa qua, số lượng yêu cầu thuê chuyến bay riêng đến Qatar và Dubai chúng tôi nhận được đã tăng lên mức kỷ lục",  ông Captain Abhishek Sinha, nhà sáng lập Captain Abhishek Sinha cho biết.

Hầu hết người giàu Ấn Độ đến Qatar để xem một trận đấu kéo dài 90 phút của đội bóng mà họ yêu thích, sau đó về nước bằng máy bay riêng ngay sau khi trận đấu kết thúc. Nguyên nhân là do những khách sạn nổi tiếng đều cháy phòng. Số lượng khách sạn sang trọng tại đây thậm chí không thể đáp ứng hết nhu cầu.

Theo ông Ronan Evain, Giám đốc điều hành của Football Supporters Europe, việc áp dụng những trải nghiệm “sang chảnh” đã khiến một số CĐV quay lưng với World Cup 2022. Bên cạnh đó, dự kiến lượng CĐV không có vé nhưng vẫn đến thưởng thức không khí như các kỳ World Cup trước sẽ giảm, do quy định chỉ những người đã mua vé mới có thể nhập cảnh vào Qatar trong thời gian diễn ra giải đấu.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con