Samsung mất ngôi hãng bán nhiều smartphone nhất toàn cầu
Hoàng Hà
30/11/2022
Apple đã vượt qua Samsung Electronics để chiếm vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong tháng 10...
Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong tháng 10 đạt 105,68 triệu chiếc, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021.
Tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, 20,42 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra trong tháng 10, giảm 4% so với tháng trước và 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều người tiêu dùng đã hạn chế mua điện thoại thông minh vào tháng 10 trước lễ hội mua sắm Ngày độc thân 11/11.
Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất cho thấy doanh số điện thoại thông minh tăng trưởng trong tháng 10, với doanh số tăng 14% so với một năm trước đó, đạt 14,45 triệu chiếc. Nguyên nhân là do các hãng viễn thông đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi mùa mua sắm cuối năm.
Tại châu Âu, doanh số điện thoại thông minh hàng tháng đã tăng trở lại trong hai tháng liên tiếp, nhưng không thoát khỏi xu hướng tăng trưởng âm từ năm 2021. Doanh số điện thoại thông minh trong tháng 10 của châu Âu là 12,01 triệu chiếc, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2021.
Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn duy nhất có doanh số tháng 10 tăng so với tháng trước. Đặc biệt, nó ghi nhận thị phần cao nhất là 25% tại Trung Quốc, vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty số 1 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.
Dòng iPhone 14 đã bán được 26,09 triệu chiếc trong hai tháng kể từ khi phát hành. Con số bán ra tương tự với iPhone 13. Dòng iPhone Pro cao cấp chiếm 70% với 18,14 triệu máy bán ra.
iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro đứng đầu và thứ hai về doanh số toàn cầu trong tháng 10. Doanh số của điện thoại siêu cao cấp trên 800 USD, dẫn đầu là iPhone 14 cao cấp đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Trong khi Samsung Electronics tập trung vào doanh số bán điện thoại cao cấp và lợi nhuận, thì Oppo và Vivo của Trung Quốc đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ giảm trong 4 tháng liên tiếp, hạ thị phần của họ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020.
TikTok Shop đạt doanh số 19 tỷ USD toàn cầu trong 3 tháng, ngang hàng eBay, nhấn mạnh sức mạnh của mô hình mua sắm trên mạng xã hội.
Giang Tô nuôi dưỡng hơn 3.000 'kỳ lân nhỏ', thúc đẩy tự chủ công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chiến lược mới của Bắc Kinh.
Năm 2025 ghi nhận kỷ lục tấn công mạng vào crypto, với 2,2 tỷ USD bị đánh cắp, khiến nhu cầu bảo mật tài sản tăng cao.
Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ không chỉ do AI, mà còn từ áp lực tài chính và tuyển dụng quá mức, theo Fast Company.
Dự báo đầu tư vào cáp ngầm viễn thông giai đoạn 2025-2027 đạt 13 tỷ USD, gần gấp đôi so với ba năm trước, khi Big Tech đẩy mạnh hạ tầng AI.
Trong bối cảnh AI bùng nổ, châu Á chứng kiến cuộc đua đầu tư trung tâm dữ liệu của các tỷ phú và tập đoàn công nghệ lớn.
Báo cáo Akamai cho thấy khu vực APAC ghi nhận hơn 10,5 tỷ lượt truy cập từ bot AI, gây ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp và dữ liệu kỹ thuật số.
Sự bùng nổ nhu cầu về kỹ sư triển khai tại chỗ trong ngành AI, với vai trò cầu nối giữa công nghệ và doanh nghiệp, đang thay đổi cách ứng dụng AI thực tiễn.
Thương vụ mua lại công ty bảo mật đám mây Wiz của Google đã vượt qua vòng giám sát chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026.
Nghiên cứu từ Amazon Web Services cho thấy 27% doanh nghiệp Malaysia đã ứng dụng AI, nhưng phần lớn chỉ ở mức cơ bản, cần thúc đẩy đổi mới và kỹ năng số.