So sánh sản lượng và tiêu thụ vàng nội địa tại Trung Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia

Đức Anh
Chia sẻ

Với ngành công nghiệp trang sức khổng lồ, tiêu thụ vàng của Ấn Độ cao gấp hơn 50 lần so với sản lượng. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ tự cung ứng được hơn 30% nhu cầu vàng nội địa...

Đồ thị thông tin dưới đây so sánh chênh lệch giữa mức sản lượng và tiêu thụ vàng trong nước tại một số nền kinh tế trên thế giới, dựa trên dữ liệu năm 2023 từ The Gold Bullion Company và Hội đồng Vàng Thế giới (WGC).

Dù Ấn Độ và Trung Quốc đều dẫn đầu thế giới về nhu cầu tiêu thụ vàng, hai quốc gia này có sự chênh lệch đáng kể về sản lượng vàng trong nước.

Với ngành công nghiệp trang sức khổng lồ, tiêu thụ vàng của Ấn Độ cao gấp hơn 50 lần so với sản lượng. Trong khi đó, Trung Quốc tự cung ứng được hơn 30% nhu cầu vàng nội địa.

So sánh sản lượng và tiêu thụ vàng nội địa tại Trung Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia - Ảnh 1

Trong văn hóa Ấn Độ, vàng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Kim loại quý này được xem là một kênh lưu trữ giá trị, một biểu tượng của sự giàu sang và địa vị cũng như một phần không thể thiếu trong nhiều nghi thức tôn giáo. Với dân số hơn 1 tỷ người, Ấn Độ đứng đầu thế giới về nhu cầu vàng, đặc biệt là trang sức và thỏi vàng.

Đứng thứ hai là Trung Quốc với nhu cầu mua vàng chủ yếu để lưu trữ giá trị, trong đó tiêu thụ nhiều nhất là Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC). Cơ quan này, cũng như nhiều ngân hàng trung ương khác trên thế giới, mua vàng như một công cụ chống lạm phát và mất giá tiền tệ. Từ năm 2022, PBOC tăng thêm 316 tấn vàng dự trữ.

Đứng thứ ba về nhu cầu vàng là Mỹ với 249 tấn năm 2023, cao gần gấp rưỡi so với sản lượng nội địa (167 tấn). Theo sau là Thổ Nhĩ Kỳ với sản lượng khai thác vàng năm 2023 là 37 tấn, thấp hơn khoảng 5 lần so với nhu cầu 202 tấn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con