Thị trường ô tô Việt Nam tăng 20% trong tháng 7/2022

Minh Long
Chia sẻ

Dù đã hết được ưu đãi lệ phí trước bạ từ tháng 5, theo số liệu từ VAMA thị trường ô tô Việt có những khởi sắc vượt trội khi ghi nhận sức tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đã tăng 20% so với tháng trước và tăng đến 88% so với cùng kỳ năm 2021.

Mitsubishi Xpander bất ngờ có sự trở lại mạnh mẽ và dẫn đầu doanh số toàn thị trường ô tô Việt tháng 7/2022.
Mitsubishi Xpander bất ngờ có sự trở lại mạnh mẽ và dẫn đầu doanh số toàn thị trường ô tô Việt tháng 7/2022.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 7/2022 đạt 30.254 xe các loại, tăng 20% so với tháng 6/2022.

Trong tổng doanh số trên có 23.087 xe du lịch, tăng 30%, 6.945 xe thương mại, tăng 1,8% và 222 xe chuyên dụng, giảm 57% so với tháng trước.

Đáng chú ý là so với thời điểm cùng kỳ so với năm ngoái, khi nhiều tỉnh thành trong cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, doanh số bán ô tô tháng 7/2022 tăng trưởng đến 88%.

Tính chung 7 tháng năm 2022, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA đạt tổng cộng 232.094 xe các loại, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe du lịch tăng 57%, xe thương mại giảm 0,5% và xe chuyên dụng tăng 3%.

Tuy nhiên, con số trên chưa phản ánh hết 100% bộ mặt của thị trường vì bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác thường không công bố doanh số như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo…

Bên cạnh đó, TC Group (Tập đoàn Thành Công) trong tháng 7 vừa qua đã bán 5.792 xe Hyundai, nâng doanh số cộng dồn của thương hiệu này trong 7 tháng năm 2022 lên 42.189 xe các loại.

VinFast cũng đã công bố kết quả kinh doanh tháng 7 khi tiêu thụ được 2.137 xe, nâng tổng doanh số trong 7 tháng năm 2022 lên 16.832 xe.

Trong tháng 7, Hyundai đã vươn lên dẫn đầu các hãng xe bán chạy nhất tháng với 5.792 xe, ông lớn Toyota bị đẩy vị trị thứ hai với 5.565 xe. Vị trí số 3 thuộc về Mitsubishi với 4.245 xe, Kia tụt từ vị trí số 3 ở tháng trước xuống số 4 với 4.039 xe. Vị trí số 5 là VinFast với 2.137 xe.

Với những mẫu xe bán chạy, dẫn đầu thị trường toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 là cái tên gây nhiều bất ngờ Mitsubishi Xpander với 2.771, Hyundai Accent 1.423 xe, Toyota Veloz Cross 1.395 xe, Ford Ranger 1.306 xe, Toyota Vios 1.120 xe.

Hiện tại, thị trường đang bước vào “tháng Ngâu”, theo quan niệm dân gian nhiều người tiêu dùng sẽ tránh mua sắm các tài sản lớn như ô tô nên nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành, rất có thể doanh số ô tô thị trường Việt sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ sau một tháng khởi sắc.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con