Tivi giá 10-15 triệu được người Việt mua qua mạng nhiều nhất

Ngô Huyền
Chia sẻ

Doanh thu thị trường tivi được mua online tại Việt Nam trong quý 1 đạt 4,1 triệu USD ghi nhận mức tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo của Q&Me…

Tivi có kích thước từ 51 - 59 inch là dòng tivi phổ biến nhất trên thị trường - Ảnh minh họa.
Tivi có kích thước từ 51 - 59 inch là dòng tivi phổ biến nhất trên thị trường - Ảnh minh họa.

Mặc dù doanh thu thị trường tivi trực tuyến trong quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, thế nhưng con số này đã giảm đến 32% so với quý 4/2023 (5,9 triệu USD).

Theo báo cáo của Q&Me, tivi có kích thước từ 51 - 59 inch là dòng tivi phổ biến nhất trên thị trường, xếp sau lần lượt là tivi có kích thước từ 33 - 43 inch (20%) và trên 60 inch (19%). Trong đó, 3 danh mục tivi này lần lượt có giá bán trung bình trên các nền tảng mua sắm trực tuyến là 11.066 triệu đồng, 8.020 triệu đồng và trên 15 triệu đồng.

Báo cáo của Q&Me cho biết tivi với mức giá 10 triệu – 15 triệu đồng đạt số lượng mua hàng nhiều nhất, chiếm đến 41% thị phần mặt hàng tivi trực tuyến. Ngoài ra, hành vi mua sắm tivi trực tuyến của khách hàng Việt trong mức giá này cũng tiếp tục có xu hướng gia tăng.

SAMSUNG TIẾP TỤC DẪN ĐẦU THỊ TRƯỜNG TIVI TRỰC TUYẾN

Trong 12 tháng qua, Samsung đã dẫn đầu thị trường với 46% thị phần, tăng đến 10% thị phần so với cùng kỳ trước đó. Chiếm giữ thị phần lớn thứ 2 là LG với 22% thị phần, giảm 1% thị phần so với cùng kỳ trước đó. Top 3 - 5 là cuộc cạnh tranh của các hãng tivi giá rẻ như tivi Xiaomi, tivi Coocaa...

Thị phần của các hãng tivi tại Việt Nam trong 12 tháng qua.
Thị phần của các hãng tivi tại Việt Nam trong 12 tháng qua.

Có thể thấy thị phần của các hãng tivi trong thị trường tivi trực tuyến tại Việt Nam có sự chênh lệch khá lớn. Trong khi Samsung và LG nắm giữ đến một nửa “chiếc bánh”, các hãng tivi khác là coocaa, Xiaomi lại chiếm chưa đến 10% thị phần mỗi hãng, thậm chí các ông lớn tivi trước đây như Sony hay Toshiba ghi nhận thị phần chưa đến 1% trong 12 tháng vừa qua.

5 mẫu tivi bán trực tuyến được nhiều người mua nhất lần lượt là: Smart TV 4K 55 inch (22,400,000 đồng), Smart TV 65 Inch 4K (14,190,000 đồng), Smart TV Crystal UHD 4K 65 inch (11,190,000 đồng), SMART TV 4K 32 inch (9,999,000 đồng) và Smart TV 4K 55 inch (10,659,000 đồng).

Hình thức mua online nhanh chóng, thuận tiện cùng mức giá tốt nên người tiêu dùng Việt ngày càng quen và sẵn sàng lựa chọn mua sắm các sản phẩm điện tử, bao gồm cả tivi trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, việc mua tivi trực tuyến cũng đều có cam kết bảo hành từ phía các nhà bán hàng, và điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tục thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng một các bền vững hơn trong tương lai.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con