TP.HCM đón hơn 6,6 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 

Thi Nguyễn
Chia sẻ

Hai tháng đầu năm 2025, TP.HCM tiếp tục khẳng định sức hút du lịch khi đón hơn 6,6 triệu lượt khách, với doanh thu vượt mức 37.400 tỷ đồng…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong tháng 2/2025, thành phố đón 550.991 lượt khách quốc tế, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 2 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt 1.044.836 lượt, tăng 15,7%, đạt 12,3% kế hoạch năm 2025.

Khách du lịch nội địa đến thành phố trong tháng 2 ước đạt 2.922.751 lượt, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, khách nội địa đạt 5.579.780 lượt, tăng 8,3%, đạt 12,4% kế hoạch năm 2025.

Tổng thu du lịch tháng 2 ước đạt 18.887 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong 2 tháng đầu năm, tổng thu du lịch đạt 37.417 tỷ đồng, tăng 30,2%, đạt 14,4% kế hoạch năm 2025.

Trong tháng 3/2025, Sở Du lịch TP.HCM đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, trong đó sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng, tập trung khai thác tiềm năng của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện với các loại hình du lịch thế mạnh như du lịch đường thủy, văn hóa - lịch sử, nông nghiệp, sinh thái.

Bên cạnh đó, Sở sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023 - 2025, xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển du lịch đường thủy năm 2025.

Đồng thời, nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong công tác thông tin, quảng bá du lịch thành phố; tiếp tục triển khai có hiệu quả các kế hoạch ứng dụng 3D/360 trong thông tin, quảng bá du lịch TP.HCM năm 2025; quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM trên màn hình LED tại các cửa ngõ thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và điểm tập trung đông du khách…

Sở Du lịch cũng tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch tại TP.HCM trong tháng 3/2025, trọng tâm là phối hợp tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2025; quảng bá xúc tiến du lịch TP.HCM trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10 năm 2025.

Theo đó, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 11 năm 2025 diễn từ ngày 1 - 9 /3 với chuỗi hoạt động đa dạng tại các địa điểm như: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố, Showroom xuất khẩu tại số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1 và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TP.HCM.

Bên cạnh đó, Lễ hội Áo dài TP.HCM còn mang đến tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển.

Đồng thời, sự kiện cũng ghi dấu kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), thể hiện niềm tự hào dân tộc và khát vọng phát triển, hội nhập của TP.HCM trên bản đồ quốc tế. Thành phố quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch là đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của Thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết sau một thập kỷ, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã xác lập kỷ lục là sự kiện về áo dài được tổ chức thường niên lâu nhất Việt Nam, trở thành một sân chơi văn hóa ý nghĩa, tạo dấu ấn và không gian giao lưu giữa người dân và du khách quốc tế.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con