TP.HCM: Người dân được mua hàng bình ổn giảm giá tới 80%

Mộc Minh
Chia sẻ

Đến với các điểm bán hàng, người dân có thể mua được nhiều tiêu dùng thiết yếu với mức khuyến mại lên đến 80%, hay “mua 1 tặng 1” và các gian hàng đồng giá 39.000-49.000 đồng/sản phẩm…

Người dân chọn mua hàng bình ổn tại gian hàng trong công viên Dương Đình Nghệ, quận 11, TP.HCM.
Người dân chọn mua hàng bình ổn tại gian hàng trong công viên Dương Đình Nghệ, quận 11, TP.HCM.

Quận 11, TP.HCM là điểm bán hàng bình ổn lưu động đầu tiên trong lễ ra quân chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường năm 2024 với chủ đề “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương”, diễn ra sáng 6/8/2024 tại công viên Dương Đình Nghệ, quận 11.

Với 9 doanh nghiệp tham gia xuyên suốt, với 40 nhóm mặt hàng, gồm 500 loại sản phẩm, tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng.

Các sản phẩm được bày bán trên chủ yếu của những thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, như: Công ty Wilmar Marketing CLV, Công ty Procter & Gambel Việt Nam , Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, Mega Market Việt Nam.

Chương trình sẽ tổ chức bán hàng lưu động ở 15 điểm trên địa bàn TP.HCM, gồm các khu công nghiệp, khu chế xuất, công viên, địa điểm sinh hoạt văn hóa ở các quận, huyện nội và ngoại thành. 

Doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng, diễn ra trong 30 ngày (từ nay đến 05/9/2024), do Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, UBND TP. Thủ Đức và các quận - huyện tổ chức.

Một trong những tiêu chí của chương trình là "không có cơ hội để giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng giá theo lương", lãnh đạo UBND TP.HCM chia sẻ tại lễ ra quân.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (ngoài cùng bên phải) cho biết người có hoàn cảnh khó khăn khi đến với Chương trình bình ổn thị trường, có thể mua được rất nhiều hàng tiêu dùng thiết yếu với giá ổn định. Ảnh: PA.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (ngoài cùng bên phải) cho biết người có hoàn cảnh khó khăn khi đến với Chương trình bình ổn thị trường, có thể mua được rất nhiều hàng tiêu dùng thiết yếu với giá ổn định. Ảnh: PA.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thông qua chương trình bình ổn thị trường này, người lao động được tiếp cận nhiều hàng hóa thiết yếu với giá cả ổn định và góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng.

“Mọi người dân TP.HCM, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn khi đến với Chương trình bình ổn thị trường, có thể mua được rất nhiều hàng tiêu dùng thiết yếu với giá ổn định. Gắn với việc tăng lương của Chính phủ để cải thiện đời sống người lao động, công nhân viên chức. Chương trình bình ổn, góp phần đảm bảo giá cả không có cơ hội tăng theo lương”, ông Dũng thông tin. 

Ngoài việc được mua hàng giảm giá lên đến 60% - 80%, khách hàng thanh toán qua các ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MoMo còn được nhận mã giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại của MM Mega Market, cho biết trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu. Doanh nghiệp vẫn giữ giá bình ổn nhất và tập trung hàng tiêu dùng thiết yếu và chạy các chương trình khuyến mãi, tập trung vào các nhãn hàng riêng của doanh nghiệp.

Là người dân biết thông tin và đến mua hàng bình ổn tại Công viên Dương Đình Nghệ (quận 11), bà Phan Thị Nhàn chia sẻ với thu nhập cũng ít, nên khi có cơ hội mua được hàng hóa với giá bình ổn, giá rẻ sẽ rất tiết kiệm cho người dân. Chúng tôi mong có nhiều chương trình bán hàng bình ổn như thế này để đời sống được tốt hơn.

Trong tình hình kinh tế còn khó khăn, nhiều người dân mong muốn thường xuyên có những điểm bán hàng bình ổn thị trường lưu động như này. Ảnh: PA.
Trong tình hình kinh tế còn khó khăn, nhiều người dân mong muốn thường xuyên có những điểm bán hàng bình ổn thị trường lưu động như này. Ảnh: PA.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, trước đây, các chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM tập trung vào các kênh thương mại truyền thống, thương mại hiện đại và các kênh trực tuyến.

Một trong những hoạt động chính của chương trình khuyến mãi tập trung là khuyến mãi hàng hiệu, nhằm giúp người dân có thu nhập thấp tiếp cận, sử dụng hàng hóa của các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu với mức giá hỗ trợ nhất.

Hoạt động này cũng góp phần xây dựng thương hiệu mua sắm cho TP.HCM để thu hút khách du lịch, khách quốc tế đến tham quan, vui chơi và mua sắm.

 
Điểm nhấn của chương trình là ban tổ chức phối hợp chính quyền địa phương, khu công nghiệp trao tặng 300 "Giỏ hàng yêu thương" cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Điểm nhấn của chương trình là ban tổ chức phối hợp chính quyền địa phương, khu công nghiệp trao tặng 300 "Giỏ hàng yêu thương" cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con