Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt tại “Ngày thẻ Việt Nam lần 2”
“Sóng Festival” sự kiện chính của “Ngày thẻ Việt Nam lần 2” diễn ra trong hai ngày 16 – 17/4 với sự tham gia của 20 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 70 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm…
“Ngày Thẻ Việt Nam lần 2” với chủ đề xuyên suốt “Tự tin mở lối” do Báo Tiền Phong phối hợp Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) dưới chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước nhằm quảng bá và vận động cho phương thức thanh toán giảm dùng tiền mặt, tăng sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số, thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực ngân hàng, cụ thể là “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025” mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2021.
Sự kiện “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sĩ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.
Tại sự kiện, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm công nghệ VietQR tại khu vực check-in và nhận quà, hoạt động mua sắm; tiếp cận và trải nghiệm công nghệ số như thanh toán contactless, mã QR, công nghệ NFC, Digital bank, công nghệ eKYC… Tại sự kiện, Ban Tổ chức cũng đã dành tặng 10.000 phần quà cho những người tham gia trải nghiệm.
Sau khi kết thúc sự kiện 2 ngày “Sóng Festival”, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các hình thức công nghệ thanh toán hiện đại để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ và tham gia chương trình Mega Sale hưởng ứng Ngày Thẻ Việt Nam.