Triển lãm ôtô ngày càng “nhạt”

Hoài An
Chia sẻ

Sáng 31/5, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM

Tương tự nhiều kỳ triển lãm trước, Saigon Autotech 2012 vẫn không có nhiều điểm nhấn.
Tương tự nhiều kỳ triển lãm trước, Saigon Autotech 2012 vẫn không có nhiều điểm nhấn.
Sáng 31/5, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô Xe máy và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 8 (Saigon Autotech & Accessories 2012) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.

Tương tự nhiều kỳ triển lãm trước, Saigon Autotech 2012 vẫn không có nhiều điểm nhấn ngoài sự góp mặt của thương hiệu xe hơi Subaru, Luxgen và một vài thương hiệu xe máy nhập khẩu như Benelli hay Kawasaki.

Nếu Benelli là cái tên mới toanh thì Kawasaki lại có phần “chìm” trên thị trường xe máy Việt Nam. Vì vậy, Saigon Autotech 2012 hầu như chỉ còn “bấu víu” vào thương hiệu Subaru cùng màn trình diễn mạo hiểm của kỷ lục gia Russ Swift do chính hãng xe hơi Nhật Bản đưa về.

Trao đổi với phóng viên, nhiều khách tham quan thừa nhận hầu hết các kỳ triển lãm ôtô đều ngày càng “nhạt”. Với Saigon Autotech 2012, việc họ mua vé tham quan cũng chỉ là… xem tạm.

Ngoài màn trình diễn xe hơi mạo hiểm thì tại Saigon Autotech 2012, điểm đến đáng chú ý vẫn chỉ là khu vực trưng bày các mẫu xe của Subaru như Legacy, Forester, Impreza, Tribeca, Outback hay mẫu xe thể thao mới BRZ. Cạnh đó là khu vực có sự xuất hiện của các mẫu xe Luxgen đến từ Đài Loan.

Theo nhìn nhận của nhiều khách tham quan, với thị trường và ngành công nghiệp ôtô nhỏ như Việt Nam thì việc có đến 4-5 kỳ triển lãm khác nhau trong năm sẽ gây ra sự dàn trải và nhạt nhẽo. Do đó, nhu cầu gộp lại thành một triển lãm lớn duy nhất được xem là thiết thực.

Thực tế, câu chuyện này cũng đã được báo giới và nhiều hãng xe đặt ra từ vài ba năm trở lại đây. Năm ngoái, một số nhà nhập khẩu và phân phối lớn từng là tâm điểm của nhiều kỳ triển lãm cũng đã có văn bản đề nghị được tham gia triển lãm ôtô lớn nhất trong năm, Vietnam Motor Show, do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức. Tuy nhiên, câu trả lời của VAMA là “không” với lý do chỉ các hãng xe thành viên mới có quyền tham gia.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mà VnEconomy có được, triển lãm Vietnam Motor Show diễn ra vào cuối năm nay sẽ có sự góp mặt của một số nhà nhập khẩu ngoài VAMA. Đây hẳn là một tin vui đối với hầu hết người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực ôtô, xe máy tại Việt Nam.

Nếu tất cả các triển lãm khác nhau gộp làm một, tất cả các hãng xe, các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp phụ tùng, linh kiện… cùng tham gia vào một triển lãm thì theo nhận định, sẽ có nhiều cái lợi. Đó là quy mô triển lãm lớn hơn, khách tham quan có cơ hội xem và tìm hiểu cùng lúc gần như tất cả các thương hiệu, hãng xe và sản phẩm khác nhau. Trong khi đó, cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau cũng được nâng cao.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con