Trung Quốc đứng thứ 3 về lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Thanh Thủy
Chia sẻ

Trong tháng 4/2023, Việt Nam đón hơn 112.000 lượt khách đến từ Trung Quốc, tăng gấp đôi so với tháng 3. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam…

Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 4/2023. Ảnh minh họa
Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 4/2023. Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 đạt 984.000 lượt người, cao nhất từ đầu năm đến nay, tăng 9,9% so với tháng trước và gấp 9,7 lần cùng kỳ năm trước.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch, Trung Quốc là động lực tăng trưởng chính của Việt Nam trong giai đoạn này. Chỉ tính riêng tháng 4 đã có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng hơn gấp đôi với khoảng 61,5% so với tháng 3. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu so sánh với thời điểm trước dịch Covid-19, lượng khách từ quốc gia đông dân nhất thế giời này đến Việt Nam vẫn còn kém xa. Tháng 4/2019, lượng khách đến từ Trung Quốc trong khoảng 427.000 người, góp phần vào tổng số hơn 1,7 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm. Trong cả năm 2019, Việt Nam đón tổng cổng hơn 5,8 triệu khách Trung Quốc.

Đây cũng là tình cảnh chung của nhiều quốc gia châu Á. Theo Reuters, tại Thái Lan - nơi được du khách Trung Quốc chọn là điểm đến yêu thích nhất sau dịch, lượng khách Trung Quốc tìm đến trong tháng 2 lên đến mức cao nhất trong ba năm gần đây nhưng vẫn thấp hơn 85% so với con số của năm 2019. Tương tự, các chuyến du lịch đến Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng chỉ phục hồi khoảng 5 - 10%.

Giai đoạn trước dịch Covid-19, khách Trung Quốc chiếm tới 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong thời gian gần đây, các công ty du lịch tại Thành phố Bắc Kinh cũng đã thiết kế những tuyến du lịch để đưa khách đoàn đến Việt Nam. Đây là cơ hội kích cầu du lịch sau hơn 3 năm gián đoạn của doanh nghiệp 2 nước.

Theo nhận định của các chuyên gia, trước mắt lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ và tăng mạnh hơn từ cao điểm mùa hè từ tháng 6 trở đi. Nguyên nhân là do hiện nay vẫn mùa du lịch thấp điểm, chưa khôi phục hoàn toàn nhiều tuyến bay thẳng đến các địa điểm du lịch như trước dịch, doanh nghiệp 2 nước vẫn trong giai đoạn mới kết nối lại sau 3 năm gián đoạn.

Hiện nay, du khách Trung Quốc chủ yếu đến qua cửa khẩu biên giới và các chuyến bay charter đến Cam Ranh (Khánh Hòa). Những địa điểm đông khách Trung Quốc trước đây như Mũi Né (Bình Thuận), Đà Nẵng đến nay vẫn còn vắng vẻ, thưa thớt khách.

Một trong những tín hiệu tốt là gần đây những hãng hàng không của Trung Quốc cũng đã bắt đầu nhắm đến thị trường Việt Nam, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong kích cầu du lịch. Trong tháng 4, liên tiếp 2 hãng hàng không từ Trung Quốc mở đường bay mới đến sân bay quốc tế Nội Bài, Thành phố Hà Nội.

Cụ thể, ngày 18/4 vừa qua, Hãng hàng không Xiamen Airlines bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ Thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đến Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài.

Không chỉ vậy, chuyến bay của hãng hàng không Hongkong Express Airways (HK Express) khởi hành từ Hồng Kông (Trung Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài vào cuối tháng 4, chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ khứ hồi từ Hồng Kông đến Hà Nội. Với việc HK Express mở đường bay tới sân bay Nội Bài, đã có tổng cộng 10 hãng hàng không từ Hồng Kông, Trung Quốc mở đường bay quốc tế thường lệ tới Hà Nội.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con