Viettel Post nói gì sau khi nhiều nhân viên mắc Covid-19?
Chiều muộn 10/8, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã phản hồi những thông tin liên quan đến việc một số nhân viên của công ty bị mắc Covid-19...
Cụ thể, trong thông tin Viettel Post cho biết, ngay khi phát hiện trường hợp F0 tại công ty Viettel Logistics thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Viettel Post đã phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, khoanh vùng tạm thời để phun khử khuẩn, rà soát và hướng dẫn các trường hợp liên quan giám sát sức khỏe.
Trước đó, ngày 9/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm thông báo tìm người có liên quan đến Công ty Viettel Post và Viettel Logistic thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm trong thời gian từ 25/7 đến 9/8.
Theo Viettel Post, các trường hợp cán bộ nhân viên là F0, F1, F2 sẽ được Tổng công ty hỗ trợ với mức kinh phí từ 500 nghìn đến 3 triệu đồng/người theo chính sách đã được ban hành trước đó.
Những người có tiếp xúc với nhân viên, lái xe, người giao nhận của Công ty Viettel Post và Viettel Logistic tại Hà Nội và các tỉnh lân cận cần thực hiện ngay tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay Trạm Y tế gần nhất.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 9/8 cũng thông báo 6 ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên tại Viettel Post được ghi nhận.
Trong thông tin phản hồi Viettel Post cho biết, ngay sau sự việc trên công ty đã lập tức chuyển toàn bộ hoạt động trung chuyển hàng hóa tại địa điểm này sang địa điểm lân cận là “vùng xanh”, điều động cán bộ nhân viên đạt tiêu chuẩn từ các kho khác hỗ trợ để đảm bảo con người và môi trường an toàn không có Covid-19, nhằm không làm gián đoạn hoạt động và công tác phục vụ khách hàng.
“Trong sáng 10/8, Viettel Post đã ổn định và đang tiếp tục công tác vận chuyển giao nhận hàng hóa như luồng bình thường”, thông tin của doanh nghiệp này cho hay.
Về việc phòng chống dịch bệnh Covid, Viettel Post cho biết, ngoài đào tạo kỹ năng, phổ biến kiến thức về nội quy, quy tắc phòng chống dịch, nguyên tắc “5K” được thực hiện qua kênh online, trang thiết bị chống dịch trong khi làm việc (khẩu trang, găng tay và xịt khử khuẩn), với mỗi tuyến đường và khu vực, công ty đều phân nhiệm vụ cho một nhân sự phụ trách để giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh.
Đồng thời tiến hành tổ chức cho cán bộ nhân viên được tiêm vắc xin Covid-19, đặc biệt ưu tiên cho đối tượng lái xe và bưu tá sẽ được tiêm chủng trước. Hãng bưu chính Viettel cho biết, hiện tại Hà Nội và TP.HCM, 100% lái xe và bưu tá của công ty đã được tiêm chủng mũi 1. Ngoài ra tại các khu vực có nguy cơ cao, công ty tổ chức xét nghiệm cho nhân viên định kỳ 1 lần/tuần.
“Bất kỳ nhân viên nào có biểu hiện lâm sàng của bệnh như sốt, ho… Viettel Post sẽ tiến hành sàng lọc ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi thực hiện công tác giao nhận với khách hàng. Hàng hóa được đảm bảo khử khuẩn tối thiểu 2 lần trước khi giao tới tay người nhận. Hình thức giao hàng cũng được tiến hành theo phương pháp “giao hàng không tiếp xúc”, bưu tá cần giữ khoảng cách 2 mét với khách nhận hàng”, theo Viettel Post.
Ngoài ra, tất cả đội ngũ nhân viên của Viettel Post đều bắt buộc sử dụng ứng dụng nội bộ trong hoạt động giao hàng, vì thế lịch sử giao hàng sẽ được lưu lại trên ứng dụng thuận tiện cho việc truy vết khi cần.
Ngay khi phát hiện trường hợp F0 tại công ty Viettel Logistics thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, Viettel Post đã nhanh chóng tổ chức thực hiện xét nghiệm Covid PCR trên diện rộng cho các cán bộ nhân viên có nguy cơ theo thông tin sau khi truy vết. Đồng thời, các trường hợp cán bộ nhân viên là F0, F1, F2 sẽ được Tổng công ty hỗ trợ với mức kinh phí từ 500 nghìn đến 3 triệu đồng/người theo chính sách đã được ban hành trước đó.
Theo Viettel Post, hiện công tác phòng tránh dịch Covid-19 cho đội ngũ nhân viên và cả khách hàng tiếp tục được ưu tiên hàng đầu. Công ty sẽ phổ cập tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên tại các tỉnh thành hiện đang có số ca mắc nhiều để đảm bảo sức khỏe cho người lao động cũng như hệ thống vận hành nòng cốt.
Viettel Post cũng cho biết sẽ đẩy mạnh việc triển khai mô hình “bưu cục số” chỉ có một nhân sự. Theo đó, dự kiến trong quý 3/2021, Viettel Post sẽ chuyển đổi, mở mới 1.000 điểm bưu cục số.
Mô hình này giúp tiết kiệm nhân lực (chỉ cần 1 nhân sự thay vì 3-5 nhân sự của mô hình truyền thống), vừa đảm bảo công tác chống dịch (nhân sự bưu cục số chỉ hoạt động trong một địa bàn xác định, không cần tiếp xúc với đồng nghiệp), đồng thời có thể rút ngắn thời gian các khâu từ khai thác cho đến giao hàng, tăng hiệu quả và năng suất công việc.