Xe điện từ Trung Quốc bị xếp hạng “0 sao” trong thử nghiệm NCAP Latin

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Vòng thử nghiệm va chạm cuối cùng vào năm 2022 của Latin NCAP bao gồm một phương tiện đến từ Trung Quốc được quảng cáo là "thân thiện với môi trường nhưng nguy hiểm đến tính mạng" người lái.

Nếu JAC E10x (còn gọi là EJS1 và E-S1) không bị “đánh điểm liệt” thì đó là một chiếc hatchback điện được bán bởi Sehol, một thương hiệu xe hơi được ra mắt vào năm 2018 bởi một liên doanh giữa SEAT và JAC Volkswagen Automotive.  
Nếu JAC E10x (còn gọi là EJS1 và E-S1) không bị “đánh điểm liệt” thì đó là một chiếc hatchback điện được bán bởi Sehol, một thương hiệu xe hơi được ra mắt vào năm 2018 bởi một liên doanh giữa SEAT và JAC Volkswagen Automotive.  

Mẫu EV này đã được ra mắt vào năm ngoái và hiện đã nhận được đánh giá đáng thất vọng trong Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh.

Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao, Latin NCAP chỉ ra rằng JAC đã không tự động cắt điện sau tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện. Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Do đó, pin của EV vẫn được kết nối và chạy, mặc dù hệ thống cho biết nó đã tắt.

Tệ hơn nữa, lốp xe bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của ô tô đã khiến Latin NCAP phải dừng thử nghiệm.

Điều đáng nói là thực tế vẫn còn những chiếc xe chỉ có hai túi khí trong thời đại ngày nay. Ngoài ra, ESC chỉ là một tính năng tùy chọn trong khi các hệ thống an toàn khác mà chúng ta thường coi là hiển nhiên hoàn toàn không được cung cấp. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ tốc độ.

JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kết quả là mẫu xe này đạt 0,00% ở Người lớn, 6,34% ở Trẻ em, 20,25% ở hạng mục Bảo vệ người đi bộ và Người đi đường dễ bị tổn thương, và 6,98% ở Hỗ trợ an toàn.

Latin NCAP lưu ý: "Model này cho thấy cấu trúc không ổn định và khu vực để chân không ổn định khi va chạm trực diện với khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, điều đó có nghĩa là khả năng cao xảy ra chấn thương đe dọa tính mạng dẫn đến không có điểm nào trong va chạm trực diện đối với sự an toàn của người lớn”.

Trong các tin tức liên quan, Latin NCAP cũng đã thử nghiệm Kia Sportage và Mitsubishi Outlander, cả hai đều có kết quả tốt hơn rất nhiều khi chiếc trước nhận được chứng nhận 3 sao.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con