10 mẫu xe máy cổ đắt giá

An Huy
Nhiều chiếc xe máy có độ tuổi từ 25 năm trở lên có thể được xem là những khoản đầu tư sinh lợi tốt
Nhiều chiếc xe máy có độ tuổi từ 25 năm trở lên có thể được xem là những khoản đầu tư sinh lợi tốt.
Nhiều chiếc xe máy có độ tuổi từ 25 năm trở lên có thể được xem là những khoản đầu tư sinh lợi tốt.
Thú sưu tập xe máy cổ dù không tốn kém như sưu tập xe hơi nhưng vẫn có những mẫu xe máy hiếm gặp có giá lên tới cả triệu USD.

Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định trên hãng tin CNBC rằng nhiều chiếc xe máy có độ tuổi từ 25 năm trở lên có thể được xem là những khoản đầu tư sinh lợi tốt. Dưới đây là 10 mẫu xe máy cổ đáng “đồng tiền bát gạo” mà hãng tin này liệt kê:

1. Indian Big Chief

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 1

Indian được coi là một trong những thương hiệu xe máy cổ điển của Mỹ. Mỗi chiếc xe do hãng này sản xuất, đặc biệt là từ thập niên 1920, có thể đem về cho chủ nhân 25.000 - 40.000 USD. Một chiếc Indian Big Chief đời 1953 đã được bán đấu giá thành công ở mức giá 60.000 USD.

2. Vincent Black Shadow

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 2

Những mẫu xe hiếm gặp của nhà sản xuất xe máy thủ công Anh quốc Vincent có giá không hề rẻ. Vào giữa thập niên 1980, nhà môi giới xe máy Somer Hooker đã mua một chiếc Vincent Black Shadow với giá 7.000 USD và bán lại 1 năm sau đó với giá 27.000 USD.

3. Triumph Bonneville

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 3

Theo nhà đấu giá Jerry Wood, những xe máy thương hiệu Triumph của Anh quốc này thường có giá từ 7.000 - 8.000 USD.

4. Brough Superior SS100

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 4

Lại là một thương hiệu xe máy nữa của xứ sở sương mù, nhưng mức giá có thể lên tới 80.000 USD mỗi chiếc. Năm 2008, chiếc Brough Superior SS100 được bán với giá 166.500 Bảng, tương đương gần 262.000 USD, mức giá cao nhất đối với một chiếc xe máy của Anh được đem đấu giá.

5. Harley Davidson Racer

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 5

Trên thế giới hiện chỉ còn khoảng 20 chiếc Harley Davidson Racer. Được sản xuất trong thời gian 1916 - 1923, mỗi chiếc xe trong số này có giá gần 1 triệu USD. Hiện có một chiếc Harley Davidson Racer được trưng bày ở bảo tàng Harley Davidson Museum ở Milwaukee.

6. Honda CR125 đời 1976

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 6

Vào giữa thập niên 1970, tầng lớp thanh niên Mỹ lên cơn sốt xe gắn máy. Một chiếc Honda CR125 đời 1976 giờ có thể được bán với mức giá 2.500 - 3.500 USD.

7. Ducati Formula 750 SS đời 1975

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 7

Vào năm 2008, một chiếc Ducati Formula 750 SS đời 1975 đã được bán đấu giá ở mức giá 117.000 USD. Đây cũng mức giá kỷ lục cho một chiếc xe máy hiệu Ducati, cao hơn nhiều so với mức dự báo 60.000 - 80.000 USD đưa ra ban đầu.

8. Triumph Hurricane

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 8

Nhà đấu giá Jerry Wood cho hay, những chiếc Triumph Hurricane ngày càng hiếm thấy này có giá từ 15.000 - 20.000 USD mỗi chiếc.

9. Harley Davidson Knucklehead

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 9

Những chiếc xe máy thuộc dòng Knucklehead của Harley Davidson, sản xuất từ giữa thập niên 1930 - 1940 có giá dao động từ 10.000 - 100.000 USD.

10. Ducati SuperSport đời 1998

10 mẫu xe máy cổ đắt giá - Ảnh 10

Hãng Ducati của Italy chỉ sản xuất 400 chiếc SuperSport đời 1998, trong đó có 200 chiếc mang màu đỏ và vàng. Mỗi chiếc xe này có giá khoảng 3.500 USD. Trong ảnh là một chiếc Ducati đời 1993.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.