Giai đoạn tiếp theo của trò chơi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra - giai đoạn “tăng thuế quan”, khi Trung Quốc bắt đầu đầu tư trên quy mô lớn vào các thị trường mục tiêu đó để vượt qua các rào cản biên giới hiện tại hoặc tiềm năng.
Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức để đánh dấu ngày cuối cùng của Elon Musk với tư cách là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, ông Trump nhấn mạnh rằng hoạt động sản xuất xe “phải hoàn toàn trong nước”.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) đã đưa ra các sáng kiến mới đây và kêu gọi các công ty xe năng lượng mới (NEV) trong nước duy trì trật tự cạnh tranh công bằng và kiềm chế độc quyền thị trường hoặc bán phá giá sản phẩm.
KG Motors, một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản, đang phát triển một chiếc xe điện đặc biệt chỉ có… một chỗ ngồi siêu nhỏ, giá rẻ, có tên là Mibot. Chiếc xe độc đáo ngay lập tức đã nhận được hơn 2.250 đơn đặt hàng trước.
Nhà sản xuất xe hybrid hàng đầu Toyota nhắm đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe hybrid sạc điện (PHEV) trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện có nhiều biến số.
Một nhóm nhà đầu tư từ các quỹ hưu trí lớn đã yêu cầu Elon Musk cam kết làm việc ít nhất 40 giờ một tuần tại Tesla, kêu gọi cải cách quản trị doanh nghiệp để giải quyết "cuộc khủng hoảng" tại hãng sản xuất ô tô này.