Icon TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

VnEconomy

 
Thứ Ba, 21/03/2023
VET online Chứng khoán Tiêu & Dùng Xe VnE TV Tech Connect English ++
Ấn phẩm
  • VnE TVChứng khoánTiêu & DùngTech connectXeẤn phẩmEnglish ++
  • Tiêu điểm
  • Đầu tư
    • Hạ tầng
    • Khung pháp lý
    • Dự án
    • Nhà đầu tư
    • Địa phương
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Thị trường vốn
    • Thuế
    • Bảo hiểm
  • Kinh tế số
    • Sản phẩm - Thị trường
    • Fintech
    • Dịch vụ số
    • Start-up
    • Quản trị số
  • Thị trường
    • Thị trường
    • Nông sản
    • Khung pháp lý
    • Công nghiệp
    • Xuất nhập khẩu
  • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Doanh nghiệp
    • Chuyển động
    • Đối thoại
    • Kết nối
  • Bất động sản
    • Chính sách
    • Thị trường
    • Dự án
    • Cafe BĐS
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Kinh doanh
    • Chuyển động 24h
    • Kinh tế
  • Dân sinh
    • Khung pháp lý
    • Bảo hiểm
    • Nhân lực
    • An sinh
    • Y tế
  • Ấn phẩm

Trở lại trang chủ

Trí tuệ nhân tạo đang ảnh hưởng đến ngành thiết kế xe hơi như thế nào?
Longform

Trí tuệ nhân tạo đang ảnh hưởng đến ngành thiết kế xe hơi như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã chạm đến nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới và thiết kế ô tô cũng không tránh khỏi xu hướng này.
Longform

Shoichiro Toyoda – Huyền thoại trong kỷ nguyên hiện đại của Toyota

Xe điện

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Longform

Xe điện giá rẻ Trung Quốc bành trướng khu vực Đông Nam Á, "bóp méo" thị trường châu Âu

Việc phát triển xe điện ở các quốc gia đang phát triển khu vực Đông Nam Á được giới chuyên gia nhận định còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây là cơ hội của các nhà sản xuất Trung Quốc mở rộng tầm ảnh hưởng với những loại sản phẩm giá rẻ và mở rộng tầm ảnh hưởng ra châu Âu.
Longform

Hành trình của Thái Lan để trở thành trung tâm xe điện của ASEAN

Trong số các nước ASEAN, Thái Lan đã sớm khẳng định vị trí của mình trong làn sóng xe điện bằng cách tuyên bố đây sẽ là trung tâm sản xuất xe điện của khu vực.
Nhìn lại những “điểm nóng” của ngành ô tô thế giới năm 2022

Nhìn lại những “điểm nóng” của ngành ô tô thế giới năm 2022

Ngành công nghiệp ô tô thế giới năm 2022 không khác gì một chuyến đi tàu lượn siêu tốc. Sau đây là những câu chuyện và xu hướng có tác động mạnh nhất đối với lĩnh vực ô tô trên thế giới đã thu hút sự chú ý trong năm nay.
31/12/2022
Các nhà sản xuất EV Trung Quốc lo lắng khi hết trợ cấp và khủng hoảng chip diễn biến phức tạp

Các nhà sản xuất EV Trung Quốc lo lắng khi hết trợ cấp và khủng hoảng chip diễn biến phức tạp

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ chịu áp lực rất lớn trong năm 2023 sau một năm bội thu với việc nhận được các khoản trợ cấp của chính phủ và những bất ổn do chuyển sang sống chung với COVID-19.
30/12/2022
Thách thức của doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu xe ra thế giới năm 2023

Thách thức của doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu xe ra thế giới năm 2023

Tham vọng thì có nhưng phải nhìn nhận thực tế đó là chuỗi cung ứng linh kiện tại chỗ Việt Nam còn rất yếu. Với dòng xe cá nhân có chưa tới 80 doanh nghiệp sản xuất linh kiện, cung cấp cho 10 nhà sản xuất gốc. Trong đó, có 18 nhà cung cấp cấp 1 và 58 nhà cung cấp cấp 2, cấp 3. Con số này nếu so với gần 2.000 nhà sản xuất linh kiện tại Thái Lan và 1.000 tại Indonesia thì vẫn còn rất nhỏ bé.
30/12/2022
Các nhà sản xuất ô tô quốc tế lặng lẽ “cắt đứt quan hệ” với Trung Quốc trong chuỗi cung ứng

Các nhà sản xuất ô tô quốc tế lặng lẽ “cắt đứt quan hệ” với Trung Quốc trong chuỗi cung ứng

Các tập đoàn quốc tế đang tìm nguồn cung ứng các bộ phận từ các thị trường khác khi lo ngại sự đổ vỡ trong quan hệ với Bắc Kinh.
28/12/2022
Cơ hội “mở cánh cửa” xuất khẩu ra thị trường xe hơi thế giới của ô tô Việt

Cơ hội “mở cánh cửa” xuất khẩu ra thị trường xe hơi thế giới của ô tô Việt

Năm 2022, ngành ô tô Việt đã có những dấu ấn đáng nhớ. Đặc biệt với sự kiện xuất khẩu VinFast VF 8 sang Mỹ hay TC Motor mở rộng thêm nhà máy thứ 2 ở Ninh Bình đã tiếp tục thắp lên hy vọng tươi sáng cho ngành ô tô Việt trong năm 2023 và những năm sắp tới.
28/12/2022
Kịch bản của ngành ô tô Việt năm 2023

Kịch bản của ngành ô tô Việt năm 2023

Năm 2022 dù những tháng cuối năm thị trường xe Việt có phần chững lại nhưng đã đạt được con số kỷ lục trong việc tiêu thụ so với những năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều vấn đề có thể kéo dài sang năm 2023 với những diễn biến khó lường.
26/12/2022
Liên hệ quảng cáo Kết nối tòa soạn
Tạp chí kinh tế Việt Nam Vietnam Economic Times

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập:

TS. Chử Văn Lâm

Tổng thư ký tòa soạn:

Đào Quang Bính


Giấy phép Tạp chí điện tử số:

272/GP-BTTTT ngày 26/6/2020

Phát triển bởi Hemera Media

Bản quyền thuộc về VnEconomy, Tạp chí điện tử của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam


Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của VnEconomy.


Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. VnEconomy không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Trụ sở: Số 96-98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 62603760

Điện thoại: 02437552050