BYD Co. báo cáo lợi nhuận quý tiếp tục sụt giảm do cạnh tranh trong nước ngày càng gay gắt và sự giám sát chặt chẽ của ngành công nghiệp gây áp lực lên triển vọng doanh số của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Mặc dù thị trường vẫn đón nhận những mẫu sedan mới hoặc nâng cấp như Skoda Slavia hay BYD Seal 5 PHEV, nhưng những “tân binh” này không cứu được thực trạng doanh số sụt giảm mạnh của toàn phân khúc từng được coi là “vua doanh số”.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc được cho sẽ trở thành "vị cứu tinh" của các nhà máy và việc làm ở châu Âu, nhưng trong một cuộc thâu tóm âm thầm sẽ đẩy nhanh sự sụp đổ của một số nhà sản xuất phương Tây, cựu giám đốc điều hành tập đoàn Stellantis, Carlos Tavares, cảnh báo.
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng xe điện (EV) và năng lượng xanh, xe động cơ đốt trong tại Việt Nam đang phải đối mặt với áp lực sống còn ngày càng lớn.
Các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng lo lắng về tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn gây gián đoạn sản xuất, bắt đầu từ tuần này tại Honda và dự kiến sẽ lan rộng trên toàn thế giới.
Nếu thế kỷ 20 được vận hành bằng dầu mỏ, thế kỷ 21 sẽ được định hình bởi pin. Êm ái, nhỏ gọn và vô hình bên trong các thiết bị và phương tiện chúng ta sử dụng hàng ngày, công nghệ pin đã trở thành cơ sở hạ tầng tiềm ẩn của cuộc sống hiện đại — hệ thống hỗ trợ di chuyển, độc lập năng lượng và cuộc đua hướng tới giảm phát thải carbon.
Cùng chung xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô, thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện lại là một hành trình đầy gian nan, không chỉ đối với các nhà sản xuất xe điện mà còn là bài toán khó đối với các nhà hoạch định chính sách. Trong hành trình này, các doanh nghiệp nội địa nhận ra rằng, liên kết, hợp tác là giải pháp tối ưu nhằm phát huy nguồn nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải từ động cơ đốt trong, các doanh nghiệp, tập đoàn trong ngành công nghiệp ô tô tại nhiều quốc gia đang từng bước cải thiện môi trường trong khai thác, sử dụng vật liệu và trong mỗi quy trình sản xuất. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp cam kết chuyển đổi sang “công nghiệp xanh”, đồng hành với Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với con người và môi trường.
Giá trị tài sản ròng của Musk đã giảm mạnh 12,6 tỷ USD, theo Bloomberg, mức giảm lớn nhất trong khối tài sản của tỷ phú này từ đầu năm đến nay. Sự sụp đổ đó diễn ra sau 24 giờ khá hỗn loạn đối với SpaceX, Tesla và Twitter, ba trong số những doanh nghiệp lớn nhất dưới sự lãnh đạo của Musk.
Sau khi các quy tắc về nguồn cung ứng pin chặt chẽ hơn có hiệu lực từ ngày 17/4, hầu hết các mẫu xe plug-in tại Mỹ sẽ không đủ điều kiện. Điều đó đồng nghĩa với việc khoản tín dụng thuế của chính quyền Biden dành cho các nhà sản xuất sẽ bị cắt nếu họ không đáp ứng đủ tiêu chuẩn được bổ sung. Kết quả sẽ khiến nhiều người khá bất ngờ đó là chỉ có 10 mẫu xe điện và plug-in hybrid mới đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD ở Mỹ.
Doanh số bán hàng của MG ở châu Âu năm ngoái đã vượt qua doanh số bán hàng ở Trung Quốc, quê hương của công ty mẹ SAIC, khi thương hiệu cũ của Anh tiếp tục thu hút nhiều khách hàng hơn đến với các loại ô tô chạy bằng điện và chạy động cơ đốt trong có giá trị.