#AutoNews Weekly: Khi Tesla “cúi đầu” chịu thiệt trước hãng Trung Quốc
Lê Vũ
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Thị trường xe cũ sôi động dịp cận Tết; Tốn gần 30 triệu đồng thi bằng lái ô tô; Triệu hồi gần 1,9 triệu xe Ford Explorer; Tiêu điểm: Khi Tesla “cúi đầu” chịu thiệt trước hãng Trung Quốc.
Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam đang ngày càng được cụ thể hóa bằng những chính sách pháp luật mới, góp phần khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hạ tầng trạm sạc đang là “miếng bánh ngọt” dành cho những doanh nghiệp tiên phong.
Các nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đang chế tạo một thế hệ ô tô điện mới lớn hơn, công nghệ tiên tiến hơn và có tính cạnh tranh cao hơn, có cơ hội vượt xa các đối thủ toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu trên toàn thế giới.
Trước thông tin này, General Motors, Ford và các nhà sản xuất ô tô khác, đã đạt được thỏa thuận vào năm ngoái để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla, cho biết họ sẽ không thay đổi kế hoạch của mình.
Trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2018, Triển lãm Ô tô Bắc Kinh đã khai mạc vào tuần trước với số lượng xe điện và xe hybrid lớn nhất và đa dạng nhất trên hành tinh. Nhưng câu hỏi được đặt ra đó là sẽ có bao nhiêu chiếc sẽ đến được Mỹ?