AutoTech 2007 – “Sân chơi” của đồ chơi xe hơi

Đức Thọ
Hầu như AutoTech 2007 chỉ còn là “sân” của các doanh nghiệp kinh doanh phụ kiện và đồ chơi xe hơi
AutoTech 2007 trở thành nơi lý tưởng để giới kinh doanh đồ chơi xe hơi tìm kiếm cơ hội hợp tác - Ảnh: Đức Thọ.
AutoTech 2007 trở thành nơi lý tưởng để giới kinh doanh đồ chơi xe hơi tìm kiếm cơ hội hợp tác - Ảnh: Đức Thọ.
Suốt 4 ngày diễn ra triển lãm AutoTech 2007 tại Hà Nội, ngoại trừ sự “thống trị” của 3 nhà tài trợ là Ford, Trường Hải và EMC, hầu như AutoTech 2007 chỉ còn là “sân” của các doanh nghiệp kinh doanh phụ kiện và đồ chơi xe hơi.

Trong hơn 20 gian hàng nhỏ dành cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh linh - phụ kiện ôtô và xe máy thì có đến trên 2/3 thuộc về giới kinh doanh đồ chơi xe hơi đến từ Hà Nội và Tp.HCM.

Trong đó có thể kể đến vài tên tuổi quen thuộc trong làng car accessories như âm thanh xe hơi Duy Linh, phụ tùng ôtô Việt Phát, trung tâm làm đẹp ôtô Giải Phóng, phim cách nhiệt V-Kool, bản đồ dẫn đường Vietmap hay ánh sáng ôtô Nam Vũ…

Qua một số cuộc phỏng vấn ngắn khách tham quan triển lãm trong buổi chiều ngày 24/6, đa số ý kiến đều cho rằng AutoTech 2007 diễn ra khá tẻ nhạt. Điểm dễ nhận thấy là ban tổ chức đã lựa chọn thời điểm diễn ra sự kiện rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần nhằm thu hút lượng khách song không gian triển lãm vẫn rất vắng vẻ.

Đa số khách tham quan cũng thừa nhận một thực tế là, sở dĩ các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô không gây được nhiều sự chú ý bởi sự đơn điệu của các mẫu xe trưng bày; thứ hai là mọi khách hàng đều có thể được chăm sóc tận tình hơn, tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về các mẫu xe này tại hệ thống đại lý của các hãng.

Do đó, vô hình trung AutoTech 2007 đã trở thành nơi tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh linh kiện và đồ chơi ôtô, nơi để khách hàng tìm kiếm cho mình những phụ kiện phù hợp cho chiếc xe mình đang hoặc sẽ sở hữu.

Đại diện Công ty Phi Long, doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị và phần mềm bản đồ dẫn đường dành cho ôtô, cho biết điều này cũng phản ánh đúng thực tế của thị ôtô Việt Nam thời gian vừa qua. Người dân đã không còn chú ý nhiều đến các mẫu xe khi số lượng phiên bản hay dòng xe mới do các doanh nghiệp ôtô trong nước tung ra không đáng kể trong khi xe nhập khẩu ngày càng nhiều.

“Khi mục tiêu sở hữu một chiếc xế hộp không còn là xa vời, khi xe nhập khẩu tràn về nước tạo nên sự phong phú và đa dạng thì sự tò mò và quan tâm đối với xe trong nước cũng không còn đáng kể thì điều người dân quan tâm hơn là làm sao để chiếc xe của mình đẹp hơn, dễ sử dụng hơn, nhiều tiện ích hơn. Đó là lý do để lượng khách tham quan tìm đến các gian hàng phụ kiện và đồ chơi ôtô nhiều hơn”, ông Hoàng Đức Linh, đại diện Công ty Duy Linh nhận xét.

Cũng theo ông Linh, diện mạo của AutoTech 2007 cũng đã phần nào dự báo thị trường linh - phụ kiện và đồ chơi xe hơi thời gian tới sẽ ngày càng sôi động và mức tăng trưởng có thể sẽ dao động ở khoảng 30-40%/năm.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.