Civic đời mới bị xếp vào diện “không nên mua”

Hữu Tuyến
Nội thất “rẻ tiền”, ồn, cơ cấu lái kém… là lí do khiến các chuyên gia của Consumer Reports xếp Honda Civic 2012 vào diện “không nên mua”
Honda Civic 2012 bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ - Ảnh Carscoop.
Honda Civic 2012 bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ - Ảnh Carscoop.
Nội thất toát lên vẻ “rẻ tiền”, nhiều tiếng ồn, cơ cấu lái kém, phanh không thật hiệu quả… là những lí do khiến các chuyên gia thử xe của Consumer Reports cho Honda Civic 2012 ra ngoài danh sách những mẫu xe nên mua.

Là một trong những mẫu xe từng rất bán chạy tại Mỹ, Honda Civic vốn hay được các chuyên gia Consumer Reports khen ngợi. Tuy nhiên, những nỗ lực cải tiến nhằm làm mới Civic trong công cuộc cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt đối thủ, không những chẳng tạo thêm độ hấp dẫn cho mẫu sedan này mà còn làm cho Civic “đuối” hơn trước.

Theo phụ trách của trung tâm thử xe Consumer Reports, Civic mới thậm chí còn rơi xuống vị trí gần cuối phân khúc sedan hạng trung và bị hàng loạt đối thủ như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra bỏ xa. Trong bảng điểm của tạp chí nổi tiếng này, Honda Civic LX 2012 chỉ đạt 61 điểm, so với mức 78 của phiên bản cũ.

Honda Civic bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ. Những nỗ lực cải tiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Civic mới không đủ sức xóa đi những nhược điểm mới xuất hiện.
 
Với những điểm yếu này, Honda Civic thế hệ mới bị đánh giá là một bước lùi trong thiết kế và được cho là không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. Không những thế, những mẫu Civic thế hệ trước lại liên tục nằm trong danh sách phải triệu hồi với số lượng lớn, cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng toàn cầu đang có cái nhìn thiếu thiện cảm với chất lượng của xe hơi Honda.

Sau khi bị chê, Honda né tránh đề cập tới những điểm mà chuyên gia Consumer Reports đánh giá thấp và lên tiếng “ca ngợi” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này. Dù cố gắng bào chữa nhưng những đánh giá của Consumer Reports sẽ khiến Civic khó ghi điểm với khách hàng trong phân khúc sedan hạng trung vốn đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Còn tại Việt Nam, phiên bản 2012 dù chưa được tung ra thị trường, nhưng Civic thế hệ cũ ngày càng mất điểm trước đối thủ Toyota Altis. Khi mới ra mắt năm 2006, Honda Civic liên tục là mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất thị trường, do khi đó mẫu xe này chưa có nhiều đối thủ và khách hàng cũng chưa được trải nghiệm thực sự về chất lượng của dòng xe sedan này.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, Civic bắt đầu mất khách do quá ồn, góc nhìn hẹp điểm mù lớn và thiết kế không còn mới mẻ. Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe này chỉ bán được 905 xe, chưa bằng 1/3 doanh số của đối thủ trực tiếp Toyota Altis.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.