Ferrari bật mí về phiên bản “khủng” của LaFerrari

Hữu Tuyến
Siêu xe đầu tiên do Ferrari tự thiết kế sản xuất chuẩn bị có phiên bản đặc biệt với số lượng cực kỳ hạn chế
LaFerrari là siêu xe mới nhất của Ferrari - Ảnh: Automotive.<br>
LaFerrari là siêu xe mới nhất của Ferrari - Ảnh: Automotive.<br>
Siêu xe đầu tiên do Ferrari tự thiết kế sản xuất chuẩn bị có phiên bản đặc biệt sử dụng động cơ lai công suất tới 950 mã lực với số lượng cực kỳ hạn chế.

Theo thông tin từ Leftlanenews, phiên bản đặc biệt của LaFerrari được phát triển và sẽ sớm trình làng với đúng 10 chiếc trên toàn thế giới.

Phiên bản này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn bản tiêu chuẩn hơn 280 kg. Động cơ xe là loại V12 sử dụng công nghệ mới nhất của Ferrari, kết hợp giữa động cơ điện và xăng cho công suất cực đại lên tới 950 mã lực.

Hiện chưa rõ thiết kế ngoại và nội thất xe có nhiều sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn hay không. Và dù chưa có nhiều thông tin về phiên bản này, giá xe đã được dự đoán vào khoảng từ 4,5 đến 7,5 triệu USD.

Trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva vào tháng 3 vừa qua, LaFerrari được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá rất cao. Dòng xe này không chỉ sở hữu thiết kế cuốn hút mà còn có rất nhiều tùy chọn để phục vụ các đại gia.

LaFerrari trang bị động cơ 6.3 lít V12 công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm của Ferrari F12 kết hợp với một động cơ điện 161 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm giúp siêu xe có tổng công suất 949 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây.

Mẫu xe này được sản xuất giới hạn với 499 chiếc trên toàn thế giới và dù có giá tới hơn 1 triệu USD, LaFerrari hiện đã hết hàng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.