Fiesta giúp sản lượng của Ford tăng mạnh

Trí Dũng
Sản lượng bán hàng của Ford Việt Nam trong tháng 9/2011 đã đạt mức tăng trưởng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái
Fiesta đang được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta đang được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe - Ảnh: Đức Thọ.
Liên doanh ôtô Mỹ cho biết, sản lượng bán hàng của hãng trong tháng 9/2011 đã đạt mức tăng trưởng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 825 chiếc.

Đáng chú ý, kết quả đáng khích lệ này có được phần lớn nhờ mức sản lượng vượt trội của mẫu xe hạng B Fiesta được tung ra thị trường hồi đầu năm.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2011 đã có 314 chiếc Fiesta được bán ra thị trường, chiếm 18% thị phần của phân khúc xe nhỏ sau 4 tháng được giới thiệu.

“Fiesta đã nhanh chóng trở thành dòng xe dẫn đầu thị trường trong phân khúc xe nhỏ. Đây là mẫu xe được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe”, ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Tại thị trường Việt Nam, Fiesta nằm cùng phân khúc với nhiều mẫu xe khác như Toyota Vios lắp ráp trong nước, Yaris hatchback nhập khẩu, Hyundai i20, Getz, Mazfa2 (sắp ra mắt)…

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.