Ford mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Đức Thọ
Sáng 1/4, Tập đoàn Ford Motor đã công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD
Dự kiến dây chuyền mở rộng mới với công suất 9.500 xe/năm sẽ đi vào hoạt động ngay từ giữa năm 2008.
Dự kiến dây chuyền mở rộng mới với công suất 9.500 xe/năm sẽ đi vào hoạt động ngay từ giữa năm 2008.
Sáng 1/4, Tập đoàn Ford Motor đã công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD.

Khoản đầu tư này sẽ được thực hiện tại nhà máy của Công ty TNHH Ford Việt Nam tại tỉnh Hải Dương, với kỳ vọng mở rộng quy mô, tăng công suất sản xuất, lắp ráp của nhà máy này thêm 35%/năm.

Ford Việt Nam cho biết, dự kiến dây chuyền mở rộng mới với công suất 9.500 xe/năm sẽ đi vào hoạt động ngay từ giữa năm 2008.

Theo ông Michael Pease, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, mặc dù ngành công nghiệp ôtô Việt Nam chưa mấy phát triển và thị trường vẫn còn những bất ổn, song Ford nhìn nhận tiềm năng thị trường là rất lớn. Do vậy, quyết định tăng cường đầu tư tại Việt Nam là một chiến lược đúng đắn, ít nhất về tầm nhìn trung và dài hạn.

Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cũng đặt lòng tin vào doanh số của hãng tại thị trường năm 2008 với lượng xe bán ra cao hơn nhiều so với năm 2007. Trong năm 2007, Ford Việt Nam đã đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 5.975 xe, tăng 165% so với năm 2006. Riêng trong quý 1/2008 hãng cũng đã đạt lượng bán ra khoảng 2.200 chiếc, gấp đôi so với cùng kỳ 2007.

Với quyết định đầu tư thêm vào Việt Nam, Ford tiếp tục khẳng định vị trí số một về đầu tư nước ngoài trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đồng thời là một trong những nhà đầu tư Mỹ lớn nhất tại Việt Nam.

“Chúng tôi vừa đầu tư thêm vào Thái Lan, Philippines và châu Phi với khoảng 2 tỷ USD và con số 10 triệu USD tại Việt Nam được coi là vừa đủ. Chúng tôi sẽ tập trung vào các ưu tiên sản xuất các dòng xe chất lượng quốc tế, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và hợp thị hiếu người tiêu dùng”, Chủ tịch Ford Asean Dave Alden nói.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.