Ford triệu hồi 2.900 xe điện F-150 Lightning

Minh Long
Ford Motor Co cho biết sẽ thu hồi khoảng 2.900 xe tải F-150 Lightning vì một vấn đề phần mềm có thể dẫn đến việc không đưa ra được cảnh báo đầy đủ về áp suất lốp thấp.
Hàng nghìn chiếc F-150 Lightning bị triệu hồi.
Hàng nghìn chiếc F-150 Lightning bị triệu hồi.

Đây là đợt triệu hồi đầu tiên đối với mẫu xe bán tải chạy điện của Ford. Ford cho biết, lý do triệu hồi liên quan đến đèn hệ thống giám sát áp suất lốp có thể không sáng và có thể không đưa ra cảnh báo đầy đủ về áp suất của lốp xe thấp.

Việc thu hồi bao gồm 2.666 xe ở Mỹ và 220 xe ở Canada. Hiện chưa ghi nhận bất kì vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc thu hồi.

Ford cho biết, áp suất của lốp xe thấp có thể dẫn đến việc xử lý xe kém và có thể mất khả năng điều khiển phương tiện, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Để xử lý, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô đun kiểm soát thân xe cho những xe chưa được giao và những khách hàng muốn khắc phục ngay lập tức, quá trình khắc phục mất khoảng 20 phút.

Ford cũng sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm thông qua bản cập nhật qua mạng trong vòng 30 ngày cho tất cả các khách hàng hiện tại.

Tại Mỹ, Ford F-150 Lightning 2022 có giá khởi điểm 39.974 USD trước khi khấu trừ thuế liên bang hoặc tiểu bang trong biến thể Pro dành cho mục đích thương mại.

Những người đang tìm kiếm thứ gì đó được trang bị tốt hơn một chút có thể chọn chiếc F-150 Lighting XLT có giá khởi điểm từ  52.974 USD. Bên trên cấp độ XLT trong phạm vi là Lariat và Platinum có giá lần lượt là 67.474 USD và 90.874 USD.

Các mẫu F-150 Lightning được trang bị gói pin 98 kWh tiêu chuẩn có thể đi được tới 370 km trong một lần sạc trong khi những mẫu có bộ pin 131 kWh lớn hơn có phạm vi 515 km.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.