Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam bị hủy

Tuệ Linh
Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam vừa thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của Covid-19.
Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam đã phải hủy vì Covid-19.
Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam đã phải hủy vì Covid-19.

Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam vừa thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của Covid-19.

Theo đó, quyết định được đưa ra sau các cuộc thảo luận của Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC).

Tổng giám đốc VGPC Lê Ngọc Chi cho biết: "Giải đua F1 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ Việt Nam vì sự xuất hiện của Covid-19. Đây là quyết định khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua".

GP Việt Nam là chặng thứ 13 bị hủy năm nay, sau các sự kiện tại Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật Bản, Mỹ, Mexico và Brazil. Chặng đua ban đầu được ấn định vào ngày 5/4. Tuy nhiên, do diễn biến khó lường của đại dịch, ban tổ chức đã hoãn vô thời hạn vào ngày 13/3.

Lịch thi đấu hoàn chỉnh trong năm nay bao gồm 17 chặng, nhưng đa phần diễn ra ở các đường đua không khán giả hoặc tổ chức nhiều chặng trên cùng một đường đua. Sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 25/10, tại Bồ Đào Nha. Tiếp theo là các chặng GP Emilia Romagna (1/11), GP Thổ Nhĩ Kỳ (15/11), GP Bahrain (29/11), GP Sakhir (6/12) và GP Abu Dhabi (13/12).

Các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020 sẽ được hoàn trả lại toàn bộ chi phí thông qua Công ty VGPC và các đại lý chính thức của VGPC. 

Về việc tổ chức giải đua các năm tiếp theo, UBND thành phố Hà Nội sẽ có quyết định cụ thể dựa trên tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên thế giới và các điều kiện đảm bảo về mọi mặt của Thủ đô.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.