GM chi 5 tỷ USD nhằm “bành trướng” tại Hàn Quốc

Hữu Tuyến
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế.

Trở lại sau thời kỳ khủng hoảng phải sống nhờ vào “bầu sữa” của chính phủ Mỹ, GM không giấu tham vọng giành lại ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, hiện do Toyota nắm giữ.

Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.

Trong thời gian tới đây, GM cho biết sẽ chi 5 tỷ USD trong vòng ba năm vào chi nhánh của hãng xe này tại Hàn Quốc, để phát triển các mẫu xe mới và mở rộng mạng lưới trung tâm dịch vụ, nhằm lấy lại và “bành trướng” thị phần ở nơi đây.

Tuy nhiên, kế hoạch chi tiêu cụ thể của khoản đầu tư lớn này hiện vẫn chưa được GM tiết lộ.

Phát ngôn viên của GM tại Hàn Quốc cũng khẳng định, sau khoản đầu tư đã được phê duyệt, thị phần của hãng có khả năng sẽ đạt mức hai con số ngay trong năm nay, sau một thời gian dài chỉ đạt mức dưới 10%.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.