Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới

Trí Dũng
Giữa tuần này, thế hệ mới nhất của hai mẫu xe đa dụng Innova và Fortuner sẽ cùng lúc được Toyota Việt Nam tung ra thị trường
Cùng với Hilux, cả Innova và Fortuner mới đều thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota - Ảnh: Hữu Thọ.
Cùng với Hilux, cả Innova và Fortuner mới đều thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota - Ảnh: Hữu Thọ.
Giữa tuần này, thế hệ mới nhất của hai mẫu xe đa dụng Innova và Fortuner sẽ cùng lúc được liên doanh Toyota Việt Nam tung ra thị trường.

Với Innova, sau hơn 6 năm có mặt trên thị trường kể từ tháng 1/2006, dù đến nay vẫn thuộc top xe bán chạy nhất song người tiêu dùng vẫn mong đợi những thay đổi ở mẫu xe “bom tấn” này.

Trong khi đó, Fortuner được đánh giá là đem lại ít thành công hơn so với kỳ vọng của nhà sản xuất. Vì vậy, những cải tiến càng được thị trường hồi hộp ngóng chờ hơn.

Tuy nhiên, Innova và Fortuner thế hệ mới sắp ra mắt không hoàn toàn sở hữu những cải tiến dành riêng cho thị trường Việt Nam. Cùng với Hilux, cả hai mẫu xe này đều thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota.

Xuất hiện tại Australia hồi giữa tháng 11 năm ngoái, Innova và Fortuner mới đã tạo được không ít ấn tượng với những thay đổi đáng kể về thiết kế nội – ngoại thất. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là ở thiết kế của các bộ phận cản trước, đèn pha, cụm đèn sau, bảng điều khiển trung tâm và mặt táp-lô.

Được biết, động cơ của hai mẫu xe này sẽ vẫn được giữ nguyên so với thế hệ hiện đang có mặt trên thị trường. Với Innova là động cơ xăng I4 dung tích 2.0 lít còn Fortuner có hai lựa chọn là động cơ diesel 2.5 lít và xăng 2.7 lít.

Một số hình ảnh về Innova và Fortuner mới tại Australia:

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 1

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 2
Cả "bom tấn" Innova...

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 3

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 4

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 5
... lẫn Fortuner mới đều sở hữu những thay đổi đáng kể về ngoại thất - Ảnh: Lê Hùng.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.