Hơn 20 siêu xe Maybach đang lưu hành ở Việt Nam

Trí Dũng
Hầu hết các phiên bản của Maybach đều có mặt tại Việt Nam như 57, 62, 62S, 57S và các dòng Zeppelin
Chiếc Maybach 62S Zeppelin mới đăng ký biển số Tp.HCM.<br>
Chiếc Maybach 62S Zeppelin mới đăng ký biển số Tp.HCM.<br>
Theo thống kê của Mercedes-Benz, hiện đang có hơn 20 chiếc Maybach, nhãn hiệu xe siêu sang thuộc sở hữu của hãng ôtô nước Đức, đang lưu hành tại Việt Nam.

Điểm đáng lưu ý là tất cả số xe này đều không về Việt Nam theo kênh phân phối chính hãng mà chủ yếu về nước theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương, xe đã qua sử dụng. Hầu hết các phiên bản của Maybach đều có mặt tại Việt Nam như 57, 62, 62S, 57S và các dòng Zeppelin.

Xét về tỷ lệ, việc có hơn 20 chiếc đang lưu hành trên tổng số 3.322 chiếc trên toàn cầu, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm của Maybach. Chính vì vậy, hãng xe Đức đã bắt đầu tiến hành chiến dịch chăm sóc cho dàn siêu xe này.

Cụ thể, từ nay cho đến hết ngày 22/11, chuyên gia kỹ thuật Karlheinz Mueller của Maybach sẽ có mặt tại Việt Nam để kiểm tra từng chiếc Maybach của khách hàng.

Lãnh đạo liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam và đại diện các đại lý ủy quyền sẽ trực tiếp tham gia kiểm tra khâu cuối cùng từng chiếc xe Maybach trước khi giao xe cho khách hàng theo yêu cầu.

Trong phân khúc xe siêu sang, Maybach được cho là một đối trọng với Rolls-Royce. Tuy nhiên, Rolls-Royce lại thành công hơn trên phương diện kinh doanh.

Mặc dù đã dừng sản xuất, song dòng xe Maybach vẫn tiếp tục được bán ra thị trường cho đến giữa năm 2013.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.