Khai mạc triển lãm ôtô lớn nhất châu Âu

Hữu Tuyến
Frankfurt Motor Show năm nay có sự góp mặt của hơn 1.000 mẫu xe các loại đến từ 32 quốc gia
Frankfurt Motor Show mở cửa cho công chúng từ ngày 15 đến 25/9.
Frankfurt Motor Show mở cửa cho công chúng từ ngày 15 đến 25/9.
Triển lãm ôtô quốc tế Frankfurt Motor Show, nơi quy tụ gần như toàn bộ các thương hiệu xe hơi trên thế giới, đã chính thức khai mạc tại thành phố Frankfurt (Đức).
 
Trong lần tổ chức thứ 64 này, triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất châu Âu mở cửa cho giới truyền thông vào ngày 13-14/9 và từ ngày 15 đến 25/9 công chúng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các mẫu xe đã, đang và có thể xuất hiện trên thị trường.
 
Frankfurt Motor Show năm nay có sự góp mặt của hơn 1.000 mẫu xe các loại đến từ 32 quốc gia. Ngoài những mẫu bình dân như Fiat Panda là một loạt các mẫu xe đình đám như Porsche 911 thế hệ mới, Ferrari 458 Spyder mui trần, Bentley Continental GTC,…

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các hãng xe giới thiệu mẫu xe ý tưởng cũng như công nghệ mới áp dụng cho xe hơi. Nếu Audi mang đến triển lãm lần này mẫu xe ý tưởng Urban dành riêng cho đô thị thì đối thủ của họ là BMW lại giới thiệu bản ý tưởng i3 chạy điện.

Điều đặc biệt, Frankfurt Motor Show lần thứ 64 sẽ được ghi nhận là triển lãm xe hơi có nhiều mẫu xe ứng dụng công nghệ xanh (hyprid và điện) nhiều nhất từ trước đến nay.

Có mặt tại triển lãm này, phóng viên VnEconomy sẽ cập nhật thông tin và hình ảnh trực tiếp từ Frankfurt Motor Show để giới thiệu tới độc giả.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.