Khoảng 100 xe được bán ngay ở Vietnam Motor Show 2012

An Nhi
Đã có khoảng 100 chiếc xe được khách hàng ký hợp đồng mua ngay tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012
BMW 640i Gran Coupé, chiếc xe hạng sang trị giá 3,7 tỷ đồng cũng đã được bán ngay sau khi có mặt tại triển lãm.
BMW 640i Gran Coupé, chiếc xe hạng sang trị giá 3,7 tỷ đồng cũng đã được bán ngay sau khi có mặt tại triển lãm.
Theo thống kê từ các nhà sản xuất và nhập khẩu ôtô chính hãng, ngay tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2012 vừa kết thúc tại Hà Nội, đã có khoảng 100 chiếc xe được khách hàng ký hợp đồng.

Ban tổ chức đánh giá, đây là con số kỷ lục về lượng khách hàng đặt mua xe ngay trong khoảng thời gian diễn ra một kỳ triển lãm ôtô. Xét về tỷ lệ, hầu hết các mẫu xe trưng bày tại triển lãm đều đã có chủ.

Vietnam Motor Show 2012 là kỳ triển lãm ôtô có lượng hãng xe tham gia lớn nhất từ trước tới nay với 13 thương hiệu lớn. Đặc biệt, đây cũng là kỳ triển lãm đầu tiên có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng.

Cũng do quy mô lớn nên số lượng mẫu xe tham gia cũng rất đông đảo, cụ thể là 75 mẫu xe, hầu hết là những mẫu xe mới hoặc sản phẩm chủ lực của các hãng. Trong đó, có thể kể đến một số mẫu xe nổi bật như Mercedes GLK 2013, Toyota 86, Toyota Camry 2012, BMW 3 Series Cab, BMW 640i Gran Coupé, Honda Civic thế hệ mới, Ford Focus hoàn toàn mới hay Renault Megane RS...

Mặc dù công tác tổ chức triển lãm vẫn bị đánh giá là yếu, không đạt hiệu quả như kỳ vọng, trong đó có những khâu đã dẫn đến sự cố nhưng với nỗ lực của bản thân các hãng xe, Vietnam Motor Show 2012 vẫn được xem là một trong những kỳ triển lãm thành công nhất từ trước tới nay của ngành ôtô Việt Nam.

Tin mới

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.
Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam đang ngày càng được cụ thể hóa bằng những chính sách pháp luật mới, góp phần khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hạ tầng trạm sạc đang là “miếng bánh ngọt” dành cho những doanh nghiệp tiên phong.