Lamborghini tiếp thị bằng giải đua riêng

Mạnh Quân
Hãng chuyên sản xuất siêu xe này vừa quyết định tổ chức một giải đua chỉ toàn những chiếc xe của mình
Giải đua sẽ được tổ chức thường niên.
Giải đua sẽ được tổ chức thường niên.
Hãng chuyên sản xuất siêu xe này vừa quyết định tổ chức một giải đua chỉ toàn những chiếc xe của mình, nhằm mục đích quáng bá thương hiệu và tạo cơ hội cho các dịch vụ ăn theo khác.

Giải đua được đặt tên là Lamborghini Super Trofeo với những chiếc xe tiêu chuẩn cho toàn bộ giải là Gallardo LP560-4. Tiêu chuẩn được quy định cụ thể như sau: trọng lượng 1.300kg, hệ thống khung gia cường độ cứng thân xe, bộ bodykit, phanh ABS... Động cơ của xe là động cơ 5.2 lít phun nhiên liệu điện tử trực tiếp mang đến công suất 570 mã lực. Hệ thống dẫn động tiêu chuẩn truyền công suất ra cả 4 bánh xe như truyền thống.

Lamborghini cho biết, mỗi giải đấu sẽ chỉ có 30 xe được tham gia với mỗi chiếc xe sẽ là đại diện của các đại lý hay các chủ sở hữu giấu tên, người lái có thể thay đổi sau mỗi vòng đua.

Ngoài đường đua, các đội đua cũng sẽ có đội kỹ thuật hoặc sự hỗ trợ từ chính nhà sản xuất để thay thế các loại phụ tùng hỏng hóc. Giải đấu đầu tiên đã được chính thức khởi động vào ngày 30/10/2008 tại đường đua Silverstone, Anh Quốc. Mọi thông thin về giải đua cũng như lịch thi đấu được cung cấp trực tiếp trên website của giải tại địa chỉ www.supertrofeo.com. Giải sẽ được tổ chức thường niên.

Lamborghini không phải là hãng xe đầu tiên tổ chức giải đua riêng. Chẳng hạn hãng siêu xe Ferrari cũng đã từng tổ chức giải đua riêng cho những chiếc xe mang biểu tượng con ngựa chồm. Tất nhiên, những chiếc xe đã được hoán cải đề phù hợp hơn với đường đua. Aston Martin cũng thường xuyên tổ chức giải đua cho những chiếc xe “sexy” của mình với dòng xe như DBS-R hay Vanquish S-R. Hoặc Porsche cũng đã làm như vậy từ lâu và hệ thống Porsche Cup đã rất nổi tiếng thế giới.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.