Lộ diện SUV điện đầu tiên của Honda 

An Long
Honda vừa tiết lộ một hình ảnh teaser của Prologue, chiếc SUV điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2024. 
Lộ diện SUV điện đầu tiên của Honda  - Ảnh 1

Sau khi công bố mẫu xe hatchback điện Honda E và mối hợp tác lâu dài với GM, Honda đã thể hiện rõ tham vọng của mình trong chiến lược xe điện. Dù vậy, theo trang Engadget Honda vẫn tụt hậu so với hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác - đặc biệt là đối thủ gần nhất của họ là Toyota, hãng đang tung ra chiếc xe điện phổ thông đầu tiên trong năm nay. Để kích thích sự thèm muốn của công chúng, Honda vừa tiết lộ một hình ảnh teaser của Prologue, chiếc SUV điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2024. 

Hình ảnh cho thấy các đường nét gọn gàng và bộ lốp chắc chắn của chiếc SUV. Prologue là kết quả hợp tác thiết kế giữa các studio của Honda ở Los Angeles và Nhật Bản, và cũng được phát triển cùng với GM.

Honda lần đầu tiên công bố Prologue vào tháng 6 năm 2021, đây là lần đầu tiên trong số 30 chiếc EV mới được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2030 và là bước mở đầu hướng tới mục tiêu bán 500.000 chiếc EV ở Bắc Mỹ trong thời hạn tương tự.

Honda có kế hoạch trình làng 30 chiếc EV mới vào năm 2030, với doanh số dự kiến ​​2 triệu chiếc. Sau khi bắt đầu bán Prologue vào năm 2024, Honda có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán xe điện mới dựa trên nền tảng e:architecture của mình vào năm 2026 và sẽ có xe điện giá cả phải chăng (cũng được phát triển với GM) vào năm 2027. 

Công ty cũng có kế hoạch đưa công nghệ sạc nhanh đến các đại lý trên khắp nước Mỹ, cũng như một số thiết kế tòa nhà hiện đại.

Lộ diện SUV điện đầu tiên của Honda  - Ảnh 2

Để hỗ trợ làn sóng xe điện sắp ra mắt này, Honda đang nỗ lực đào tạo các đại lý của mình cách bán, dịch vụ và hướng dẫn khách hàng về xe điện. Nhà sản xuất ô tô cũng đã xem trước thiết kế đại lý mô-đun linh hoạt mới, các yêu cầu về số lượng và loại trạm sạc EV tại mỗi đại lý, dựa trên doanh số bán hàng EV dự kiến của từng địa điểm.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.