Lỗi hộp số, Kawasaki triệu hồi môtô phân khối lớn tại Việt Nam

Đức Thọ
Có tổng cộng 46 chiếc môtô Kawasaki mang kiểu loại ZX10R và ZX10RR đang lưu hành tại Việt Nam buộc phải triệu hồi
Mẫu môtô phân khối lớn Kawasaki ZX-10R được Công ty TNHH xe máy TC phân phối tại thị trường Việt Nam.
Mẫu môtô phân khối lớn Kawasaki ZX-10R được Công ty TNHH xe máy TC phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nhà phân phối chính hãng Kawasaki sẽ tiến hành triệu hồi 46 xe môtô phân khối lớn để khắc phục lỗi tại bộ phận hộp số.

Cụ thể, có tổng cộng 46 chiếc môtô mang kiểu loại ZX10R và ZX10RR do tập đoàn công nghiệp Kawasaki (Nhật Bản) sản xuất đang lưu hành tại thị trường Việt Nam bị lỗi bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 của hộp số.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật.

"Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, đặc biệt ở cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất nó có thể gây hỏng động cơ và hộp số và một số trường hợp gây nguy hiểm và tai nạn cho người sử dụng", thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, số xe này buộc phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bánh răng hộp số. Hoạt động triệu hồi được thực hiện bởi nhà phân phối chính hãng là Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam).

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 2/5/2018 và kết thúc vào ngày 2/5/2019.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.