Mercedes-Benz GLK sắp trình làng tại Việt Nam

Đ. Thọ
Dự kiến trong tháng 6/2009 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ tung ra thị trường mẫu xe GLK
Không chỉ là một chiếc SUV trong thành phố, GLK còn là một chiếc xe địa hình thực thụ.
Không chỉ là một chiếc SUV trong thành phố, GLK còn là một chiếc xe địa hình thực thụ.
Dự kiến trong tháng 6/2009 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ tung ra thị trường mẫu xe GLK.

Đây là mẫu SUV 5 chỗ ngồi có những thiết kế và tính năng sang trọng tương tự một mẫu sedan. Vì vậy, theo MBV, mẫu xe này sẽ mở ra một phân khúc xe đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Một mặt, GLK mang đậm nét lịch lãm của một chiếc sedan sang trọng với mọi tiện nghi thích hợp cho việc đi lại trong thành phố. Mặt khác, GLK cũng là một chiếc SUV đậm chất việt dã cho những chuyến dã ngoại.

Thông tin ban đầu từ MBV cho biết, GLK được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC giúp bảo đảm lực kéo tối ưu với độ cân bằng tốt và khả năng điều khiển chính xác. GLK cũng có được nguồn động lực mạnh mẽ động cơ V6 sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic.

Bên cạnh đó, GLK còn được trang bị những hệ thống an toàn hàng đầu thế giới như cơ chế Neck-Pro có chức năng bảo vệ đầu và cổ, hệ thống trợ lực nhạy tốc độ giúp đem lại cảm giác lái chân thực và nhẹ nhàng, hệ thống giảm xóc AgilityControl.

Một điểm khá nổi trội là GLK có hệ thống đèn thông minh (ILS) tự động điều chỉnh chùm sáng tương thích với nhiều điều kiện lái xe, có năm chức năng chiếu sáng khác nhau nhằm bảo đảm tầm nhìn tốt nhất, tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm…

Ở châu Âu, GLK được so sánh với đối thủ trực tiếp là BMW X3. Còn ở Việt Nam, GLK sẽ không có đối thủ cạnh tranh nào.

Với việc tung ra thị trường GLK, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên (ngoài Đức) có GLK lắp ráp dưới dạng CKD.

Mức giá dự kiến của GLK tại thị trường Việt Nam sẽ là 77.900 USD/chiếc. Theo tiết lộ của một đại diện MBV, đây là mức giá khá rất hấp dẫn mà để có được nó, MBV đã phải “đấu tranh” rất nhiều với phía tập đoàn tại Đức.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.