Mô tô địa hình Honda Africa Twin giá gần 690 triệu đồng về Việt Nam

Mẫu xe mô tô địa hình Africa Twin được liên doanh Honda nhập khẩu về Việt Nam với hai phiên bản tiêu chuẩn và Adventure Sport...
Honda Africa Twin 2021
Honda Africa Twin 2021 sử dụng động cơ SOHC 2 xi-lanh 8 van, dung tích 1.084cc, công suất cực đại 101 mã lực và mô-men xoắn cực 105 Nm.

Cái tên Africa Twin xuất phát từ năm 1988 lấy cảm hứng từ hai yếu tố, gồm tên của giải đua Paris Dakar, nay là Dakar Rally, và yếu tố thứ hai là mẫu xe sử dụng động cơ V-twin. Tính đến nay, Honda Africa Twin đã trải qua lịch sử hơn 3 thập kỷ với 4 thế hệ động cơ dung tích khác nhau.

Africa Twin có thiết kế dữ dằn nhưng lại khá nhỏ gọn, pha trộn giữa dòng “cào cào” và xe địa hình đa năng. Thiết kế xe đem lại tư thế lái thẳng, khả năng điều khiển linh hoạt. Yên xe điều chỉnh được độ cao linh hoạt trong khoảng 850-870 mm với tay lái được bố trí cao hơn 22,5mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn pha kép dạng LED được đặt cao hơn trước, đèn chiếu sáng ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ.

Kính chắn gió trên phiên bản tiêu chuẩn nhỏ và ngắn, bố trí ngay trên đèn pha, tách rời so với phần mặt nạ. Ngược lại, kính chắn gió trên phiên bản Adventure Sport to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua.

Đuôi xe vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ mẫu CRF450 Rally với phần khung phụ lộ ra. Bình xăng có dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.

Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau dựa trên thiết kế của mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau và cải thiện phản hồi cho người lái.

Honda Africa Twin 2021 sử dụng động cơ SOHC 2 xi-lanh 8 van, dung tích 1.084cc, công suất cực đại 101 mã lực và mô-men xoắn cực 105 Nm. Xe đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5.

Mẫu xe mô tô địa hình được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Bảng điều khiển hiển thị đa chức năng (MID) loại màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch hoàn toàn tùy biến theo ý của người lái. Bảng điều khiển MID cũng có thể được tùy chỉnh theo ý muốn để hiện thị các mức độ thông tin liên quan để chế độ lái mà người sử dụng lựa chọn.

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì phiên bản Adventure Sport lại hướng đến khả năng chinh phục những chặng đường dài nhờ các trang bị như phuộc điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành với 4 chế độ Off-road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh 24 cấp độ khác nhau.

Hệ thống Showa EERA sẽ tự động điều chỉnh các thông số của phuộc trước và sau tùy theo chế độ mà người lái đang chọn để mang tới khả năng vận hành lý tưởng ở mọi dải tốc độ và địa hình. Các dữ liệu về mặt đường sẽ được ghi lại từ cảm biến hành trình phuộc và hệ thống đo lường quán tính (IMU). Có 3 chế độ dành cho điều kiện vận hành on-road là Soft mang đến độ nén nhả mềm và mượt mà nhất, Mid chế độ trung bình và đa dụng cho mọi điệu kiện và Hard cho điều kiện lái thể thao ở tốc độ cao

Dự kiến Africa Twin 2021 sẽ chính thức có mặt tại hệ thống phân phối xe phân khối lớn của Honda từ ngày 22/6/2021. Phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ khuyến nghị 589,999 triệu đồng và phiên bản Adventure Sport có giá 689,99 triệu đồng.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.