Nga muốn phát triển xe hơi hạng sang

Hữu Tuyến
Bộ Thương mại Nga sẽ sớm công bố kế hoạch chi tiết về chiến lược phát triển một thương hiệu xe hơi hạng sang
Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều 
được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của 
quốc gia.<br>
Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của quốc gia.<br>
Chính phủ Nga đang thúc giục các nhà sản xuất ôtô trong nước đẩy mạnh tiến trình cho ra mắt một thương hiệu xe hơi hạng sang nhằm cạnh tranh với các hãng xe đến từ Đức.

Tờ báo của Nga Rossiiskaya Gazeta cho hay, vào đầu quý 3 năm nay, Bộ Thương mại Nga sẽ công bố kế hoạch chi tiết về chiến lược phát triển một thương hiệu xe hơi hạng sang.

Chính phủ Nga sẽ hỗ trợ cho các hãng xe nội địa để gấp rút thực hiện nhanh kế hoạch mà Bộ Thương mại nước này đề ra. Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của quốc gia.

Các quan chức cấp cao của Nga mong muốn các hãng xe nước nhà sẽ “chống lại” được cuộc “xâm lấn” của các thương hiệu đến từ Đức ngay trên đất nước mình gồm BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Do không có một thương hiệu xe hạng sang nào, nên Nga gần như là “chợ” riêng cho các hãng xe sang của Đức. Năm ngoái, ba hãng xe Đức đã “làm mưa làm gió” tại đây với doanh số bán hàng chung đã tăng trên 30%. Trong đó, BMW dẫn đầu với 37.515 xe, theo sau là Mercedes-Benz với lượng xe tiêu thụ 37.436 xe và Audi bán được 33.512 xe.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.