Porsche Boxster, Cayman rủ nhau lên đời

Tiểu Bảo
Không phải ngẫu nhiên mà Boxster và Cayman được bình chọn là những dòng xe hàng đầu trong phân khúc xe roadster và coupe trên toàn thế giới
Cayman R vừa được Porsche lên đời - Ảnh: Porsche.
Cayman R vừa được Porsche lên đời - Ảnh: Porsche.
Không phải ngẫu nhiên mà Boxster và Cayman được bình chọn là những dòng xe hàng đầu trong phân khúc xe roadster và coupe hạng sang trên toàn thế giới. Và ngay cả kiểu dáng độc đáo của xe cũng chưa nói lên hết được sự ưu việt của các dòng xe thể thao danh giá này của Porsche.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Boxster và Cayman đã hút hồn những tín đồ khó tính nhất của dòng coupe thể thao, nhờ thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt cùng động cơ đặt gọn ở giữa với trọng tâm thấp.

Được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Porsche 550 Spyder huyền thoại của những năm 1950, Boxster và Cayman là sự thể hiện cách tiếp cận thông minh của Porsche trong phương pháp thiết kế xe thể thao khi sở hữu vẻ bề ngoài mạnh mẽ, gợi cảm và lôi cuốn, cùng kiểu dáng khí động học đặc biệt không thể nhầm lẫn vào đâu được.

Với Boxster, phần trước của xe được vẽ thêm những đường cong mạnh mẽ làm nổi bật thêm nét lịch lãm và phong cách thể thao năng động. Đèn pha của Boxster được thiết kế kiểu hình ống giúp gợi lại hình ảnh của chiếc xe huyền thoại Carrera GT. Trong khi, chiếc Cayman lại sở hữu đường chéo hình chữ “V” từ nắp khoang hành lý thông qua hệ thống đèn pha đến lưới tản nhiệt, được thể hiện cá tính và thể thao hơn.

Ngoài ra, Boxster và Cayman còn có họng gió bên hông được đặt bên cạnh ghế người lái, giúp tạo ra một âm thanh đầy phấn khích như đang ngồi trên một chiếc xe đua. Phần hông phía sau xe nhô hẳn ra ngoài như một bờ vai chắc chắn, thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Kiểu dáng chưa nói lên tất cả, Boxster và Cayman còn đạt được tính năng vận hành linh hoạt và ổn định cao, tạo nên nét đặc trưng ưu việt của Porsche cho phân khúc coupe và roadster. Với dung tích động cơ 2,9 lít, Boxster đạt được công suất cao với 255 mã lực (188 kW) và 265 mã lực (195 kW) cho chiếc Cayman.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ tiên tiến hàng đầu trong công nghiệp ô tô thể thao. Với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) của Porsche, thời gian sang số chỉ tính bằng phần trăm của giây. Do đó, việc sang số diễn ra rất êm và người lái hầu như không cảm thấy sự gián đoạn. Đồng thời, tính năng vận hành của xe cũng được nâng cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Gói kích hoạt chức năng thể thao cũng là một ví dụ về công nghệ xe đua tiên tiến áp dụng trên Boxster và Cayman. Chức năng này tạo ra sự tăng tốc từ điểm xuất phát thật đáng kinh ngạc như một xe đua trên đường đua thực thụ.

Để đem lại sự thoải mái và an toàn khi lái xe, chức năng hỗ trợ khi dừng và xuất phát xe trên dốc giúp người lái, đặc biệt là phụ nữ, hoàn toàn yên tâm không bị tình trạng trượt dốc. Ngoài ra còn rất nhiều các công nghệ hiện đại khác tích hợp trên xe mà chỉ có thể khám phá khi tận tay điều khiển xe.

Là nhãn hiệu xe thể thao thống lĩnh gần như mọi đường đua trên thế giới trong suốt lịch sử phát triển của mình, Porsche lại tiếp tục tạo ra một sản phẩm vinh danh truyền thống đó. Đơn giản, nhưng đầy quyến rũ, sang trọng và tinh khiết chất thể thao, Boxster và Cayman là những đại diện ưu tú của Porsche trong  phân khúc xe thể thao roadster và couple hạng sang.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.