Porsche Panamera 2014 giá gần 10 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Phùng Kính Ngưu
Tròn 6 tháng sau khi ra mắt thế giới, Porsche Việt Nam bắt đầu rục rịch mang dòng xe Panamera 2014 giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước
Phiên bản Porsche Panamera 2014 cao nhất được bán tại thị trường Việt Nam có giá lên đến gần 10 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.<br>
Phiên bản Porsche Panamera 2014 cao nhất được bán tại thị trường Việt Nam có giá lên đến gần 10 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.<br>
Porsche AG (Đức) vừa công bố kế hoạch phân phối Panamera thế hệ mới tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo đó, 8 phiên bản của mẫu xe hạng sang thuộc dòng Gran Turismo sẽ chính thức được bán tại thị trường trong nước vào đầu tháng 10 tới.

Mức dao động về giá bán giữa các phiên bản Panamera 2014 ở Việt Nam khá lớn, từ 4,5 tỷ đồng đến gần 10 tỷ đồng. Trong đó, bản Panamera tiêu chuẩn có giá thấp nhất là 4.496.800.000 đồng. Còn phiên bản Turbo Executive có giá cao nhất 9.589.800.000 đồng.

So với thế hệ trước được ra mắt cách đây 4 năm, Porsche Panamera 2014 có nhiều cải tiến khác biệt từ ngoại hình, trục cơ sở cho đến động cơ và hiệu suất vận hành.

Với động cơ V6 tăng áp kép kiểu mới, dung tích 3.0 lít áp dụng trên hầu hết các phiên bản Panamera 2014, Porsche đang từng bước thay thế loại động cơ V8 dung tích 4.8 lít kiểu cũ trên các phiên bản Panamera S và Panamera 4S, được đánh giá rất tốn nhiên liệu.

Mặc dù, công suất động cơ V6 mới trang bị trên Panamera và Panamera 4 tăng thêm 10 mã lực (lên 310 mã lực), nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu ở cả hai phiên bản đều được công bố giảm xuống còn khoảng 9 lít/100km vận hành.

Dự kiến, người tiêu dùng trong nước sẽ được tiếp cận mẫu Panamera V6 2014 vào ngày 2/10 tới, khi Porsche Việt Nam chính thức mang dòng xe này về nước.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.